+Aa-
    Zalo

    Vì sao cựu Giám đốc công ty xuất khẩu lao động hàng hải Vinalines bị khởi tố?

    (ĐS&PL) - Bộ Công an quyết định khởi tố, bắt tạm giam cựu Giám đốc công ty xuất khẩu lao động hàng hải Vinalines cùng 2 thuộc cấp để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    vi sao cuu giam doc cong ty xuat khau lao dong hang hai vinalines bi khoi to dspl 1
    Các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Ngày 11/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an cho biết đang điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại Công ty xuất khẩu lao động hàng hải Vinalines (Vinalines MMS) và các đơn vị liên quan.

    Theo đó, căn cứ vào kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Vinalines MMS và các đơn vị liên quan.

    Công an cũng ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Quang Ngữ (cựu Giám đốc Vinalines MMS) cùng 2 thuộc cấp là Phạm Thế Tài (cựu phó trưởng phòng phụ trách Phòng Tài chính kế toán) và Nguyễn Thị Tươi (cựu phó giám đốc kiêm trưởng văn phòng Hà Nội) để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ

    Theo cáo buộc của bộ Công an, từ tháng 10/2014 đến tháng 7/2017, các bị can đã ký hợp đồng giao khoán, thu phí dịch vụ của thực tập sinh đi lao động tại Nhật Bản vượt quy định.

    Ngoài ra, 3 bị can còn hạch toán trên hệ thống sổ sách kế toán chi phí mua vé máy bay cho thực tập sinh, chuyển tiền phí dịch vụ thu của thực tập sinh vào tài khoản cá nhân, không nộp đủ về quỹ của công ty.

    Hậu quả gây thiệt hại cho Vinalines MMS.

    Hiện, bộ Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ các dấu hiệu vi phạm pháp luật tại Vinalines MMS cùng các đơn vị liên quan để thu hồi tài sản của Nhà nước.

    Vinalines MMS thành lập năm 2007, trực thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Vinalines MMS có chức năng xuất khẩu lao động trong ngành hàng hải, cung ứng thuyền viên với các công ty vận tải biển trong nước và các chủ tàu nước ngoài như Đan Mạch, Trung Quốc,...

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-cuu-giam-doc-cong-ty-xuat-khau-lao-dong-hang-hai-vinalines-bi-khoi-to-a503647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan