+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ gần 5 tấn lưỡi vịt, nầm lợn bốc mùi tại siêu thị ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng tấn lưỡi vịt, trứng non và nầm lợn đông lạnh tem nhãn Trung Quốc không rõ nguồn gốc đã bị công an bắt giữ, tiêu hủy.

    Hàng tấn lưỡi vịt, trứng non và nầm lợn đông lạnh tem nhãn Trung Quốc không rõ nguồn gốc đã bị công an bắt giữ, tiêu hủy.

    Theo báo Người Đưa Tin, sáng nay (ngày 30/12), phòng Cảnh sát môi trường (công an TP. Hà Nội) phối hợp với đội 11 Quản lý thị trường vừa bắt giữ 2 xe container chở gần 5 tấn thực phẩm đông lạnh nhập lậu tại siêu thị MM Mega Market, đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

    Lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ và tiêu hủy hàng tấn thực phẩm đông lạnh trong 2 container. Ảnh: Người Đưa Tin

    Cụ thể, qua kiểm tra tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện nhiều thùng hàng chứa hàng tấn lưỡi vịt, trứng non và nầm lợn đông lạnh có tem nhãn Trung Quốc.

    VOV đưa tin, tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ của các mặt hàng này. Lái xe cho biết, số hàng này chuẩn bị được vận chuyển vào các tỉnh miền Trung và TP.HCM để tiêu thụ.

    Số hàng bị bắt giữ không có nguồn gốc xuất xứ được vận chuyển vào phía Nam. Ảnh: Người Đưa Tin

    Được biết, 2 xe này thường xuyên chở hàng thủy hải sản từ TP.HCM ra Hà Nội cho siêu thị.

    Theo giá thị trường, 1 kg lưỡi vịt có giá 450.000 đồng, 1 kg trứng gà non có giá 300.000 đồng. Đây được coi là các loại đặc sản và có nhu cầu tiêu thụ mạnh vào dịp cuối năm.

    Đại diện phòng Cảnh sát môi trường Công an TP. Hà Nội, Đại úy Vũ Ngọc Huyền cho biết, qua kiểm tra có 2 xe container vận chuyển thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhiều mỡ nội tạng động vật, trứng tràng bốc mùi hôi thối.

    Thực phẩm đông lạnh bốc mùi hôi thối. Ảnh: VOV

    "Số lượng thực phẩm lớn như vậy tuồn ra thị trường sẽ tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe cho người dân. Đơn vị sẽ tiến hành tiêu hủy số thực phẩm trên", Đại úy Vũ Ngọc Huyền thông tin thêm.

    Hiện, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm đếm, lập biên bản và làm thủ tục tiêu hủy toàn bộ lô hàng này.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-gan-5-tan-luoi-vit-nam-lon-boc-mui-tai-sieu-thi-o-ha-noi-a306589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan