+Aa-
    Zalo

    Bị nhầm hình ảnh với Chủ tịch Tập đoàn Thuận An, Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng lên tiếng

    (ĐS&PL) - Do Chủ tịch Tập đoàn Thuận An và Chủ tịch Chứng khoán SSI trùng tên nên phía Chứng khoán SSI đã lên tiếng đính chính để không ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán.

    Báo Người lao động đưa tin, ngày 16/4, ông Nguyễn Khắc Hải, Giám đốc Khối phụ trách Luật và Kiểm soát tuân thủ của Công ty CP Chứng khoán SSI, đã có văn bản gửi cơ quan chức năng, thông tin về sự nhầm lẫn hình ảnh của ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán SSI (Chứng khoán SSI) trên một số phương tiện truyền thông.

    Ảnh ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Chứng khoán SSI, bị nhầm lẫn trên một trang báo. Ảnh: Người lao động

    Ảnh ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Chứng khoán SSI, bị nhầm lẫn trên một trang báo. Ảnh: Người lao động

    Tại văn bản này, ông Nguyễn Khắc Hải cho biết vừa qua, các phương tiện truyền thông đưa tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thuận An, cùng đồng phạm trong vụ án vi phạm quy định về đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng; đưa hối lộ; nhận hối lộ xảy ra tại công ty này và các đơn vị, tổ chức có liên quan.

    Tuy nhiên, trong luồng thông tin này, một số đơn vị đã trích dẫn hình ảnh ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Chứng khoán SSI, dùng làm hình ảnh các bị can.

    Điều này gây ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân ông Nguyễn Duy Hưng mà còn tác động, ảnh hưởng đến uy tín của các tập đoàn lớn mà ông đang nắm giữ các chức vụ lãnh đạo cao nhất: gồm Chứng khoán SSI, Công ty CP Tập đoàn PAN. Hai doanh nghiệp này đang có cổ phiếu niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE). Từ đó, gây thiệt hại đến quyền lợi ích hợp pháp của các cổ đông, nhà đầu tư. Có nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán.

    Do đó, phía Công ty Chứng khoán SSI đề nghị các cơ quan chức năng liên quan có những can thiệp kịp thời, đính chính thông tin chuẩn xác để tránh hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng đến an ninh thông tin thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thị trường và các nhà đầu tư. Trong bối cảnh thị trường và nền kinh tế đang có nhiều biến động về mặt thông tin, rất cần sự vững tâm từ nhà đầu tư và thông tin chính xác từ các cơ quan ngôn luận chính thống.

    Theo tạp chí Chất lượng và Cuộc sống, sự kiện này khiến tài khoản mạng xã hội được cho là của ông Hưng SSI, đã phải 2 lần đăng dòng trạng thái trên tài khoản facebook để bạn bè biết.

    Tus đầu tiên vào cuối tuần trước khi những tin đồn nổi lên, tài khoản Nguyễn Duy Hưng đã vội “đăng đàn” giải thích “Nguyễn Duy Hưng nào không biết, chứ Nguyễn Duy Hưng này đang chơi golf ở Phan Thiết!”. Kèm với dòng trạng thái là cái ảnh ông Hưng “tự sướng” trên xe điện của sân golf.

    Dòng trạng thái của ông Hưng lập tức được những người quen biết vào bình luận. Cũng có đến hơn 2.900 lượt like, thả tym và cả mặt cười.

    Sự kiện chưa hết bất ngờ khi sáng nay 16/4, sau khi lệnh bắt ông Nguyễn Duy Hưng của Thuận An chính thức được công bố 1 ngày, những nhầm lẫn vẫn tiếp diễn khiến tài khoản Nguyễn Duy Hưng lại phải “đăng đàn”.

    Theo ông Hưng, thị trường vốn rất nhạy cảm, mọi thông tin đến từ các cơ quan thông tấn chính thống đều có tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư. Kèm với một vài dòng trạng thái, ông Hưng SSI còn không quên nhắn nhủ “Post lên đây thay cho trả lời các bạn hỏi thăm từ sáng tới giờ. Tôi vẫn golf, hoa và KPI đều đặn!”.

    Post lên được 1 giờ, có hơn 1.200 lượt người thả like, tym.

    Trong pots, ông Hưng cũng thêm thông tin ở comment, trong đó cho biết đã có văn bản về các thông tin sai lệch. Theo đó, ông Hưng cho biết, một số bên đã “nhầm lẫn”, lấy ảnh ông Hưng vào người bị bắt ở Thuận An Group khiến sự nhầm lẫn càng thêm nghiêm trọng.

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-nham-hinh-anh-voi-chu-tich-tap-oan-thuan-an-chu-tich-ssi-nguyen-duy-hung-len-tieng-a414244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan