+Aa-
    Zalo

    Bắt học sinh làm hành động phản cảm này để mua vui, nam giáo viên bị cảnh sát “sờ gáy”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ chụp ảnh chia sẻ lên mạng và gửi cho bạn bè như một trò đùa, nam giáo viên còn có lời lẽ cợt nhả khiến ai nấy phẫn nộ.

    Không chỉ chụp ảnh chia sẻ lên mạng và gửi cho bạn bè như một trò đùa, nam giáo viên còn có lời lẽ cợt nhả khiến ai nấy phẫn nộ.

    Mới đây, những bức hình chụp cảnh một học sinh mầm non bị thầy giáo bắt ngửi chân được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo, khiến cư dân mạng không kìm nổi cơn tức giận và bức xúc.

    Theo chủ tài khoản đăng tải các hình ảnh, một thầy giáo ở một trường mầm non đã bắt học sinh của mình ngửi chân, sau đó chụp ảnh lại gửi cho bạn bè như một trò đùa vui. Giáo viên này thậm chí còn tung những bức hình lên mạng với lời lẽ đầy cợt nhả: “Rèn luyện từ bé”. Thầy giáo này đã tự tin nói với bạn bè rằng các phụ huynh sẽ không thể xem được những bức hình đó vì anh ta đã chặn họ.

    Vậy nhưng, hành động đáng xấu hổ của nam giáo viên nhanh chóng bị phanh phui. Toàn bộ sự việc đã được báo lên ban giám hiệu nhà trường và cả cảnh sát để nam giáo viên kia bị xử lý thích đáng. Được biết, thầy giáo kia hiện đang công tác ở trường mẫu giáo Hồng Hoàng Lam thuộc thành phố Thụy Kim, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc).

    Truyền thông đưa tin chiều hôm 12/4, ngay sau khi những bức hình trên được chia sẻ, nam giáo viên đã bị đình chỉ công tác và bị cảnh sát đưa về đồn để điều tra. Các nhà chức trách phụ trách mảng giáo dục của thành phố Thụy Kim cũng thông báo sẽ tích cực phối hợp với cảnh sát điều làm rõ vụ việc.

    Nếu những hình ảnh được đăng tải là có thật, cả trường mầm non và thầy giáo liên quan đều sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

    Thầy giáo trường mầm non gây phẫn nộ khi bắt học sinh ngửi chân, sau đó chụp ảnh gửi bạn bè và đăng lên mạng. Ảnh: Sina

    Trước đó, vào tháng 12/2017, sự việc tương tự đã xảy ra tại một trường tiểu học ở Thâm Quyến (Trung Quốc). Cụ thể, thầy giáo họ Lian giảng dạy môn Ngữ văn ở trường Tiểu học số 2 Đạo Bằng (Thâm Quyến). Chiều hôm xảy ra sự việc, thầy Lian có tiết ở một lớp khối 4.

    Trong lúc các học sinh đang làm bài tập nhóm, thầy Lian đi xung quanh lớp. Không hieur vì lý do gì, nam giáo viên bất ngờ giơ chân lên trước mặt một nữ sinh, sau đó còn yêu cầu em ngửi xem chân có mùi hay không. Ngoài nữ sinh này, 2 học sinh khác cũng bị thầy Lian yêu cầu ngửi chân.

    Sự việc đã được một trong 3 học sinh trên kể lại với mẹ. Nghe con kể, người mẹ nổi giận, nhanh chóng tới gặp hiệu trưởng để làm cho ra nhẽ. Những hình ảnh ghi lại hành động phản cảm và khiếm nhã của thầy Lian được camera ghi lại đã chứng thực mọi chuyện, khiến mọi người không khỏi ngỡ ngàng.

    Trước sự lên án và chỉ trích của mọi người, thầy Lian sau đó đã phải lộ diện để giải thích trước truyền thông: “Tôi chỉ chơi đùa với học sinh thôi. Hôm đó, khi tôi bước vào lớp học, các em chê chân tôi thối nên tôi cởi giày, bảo các em ngửi xem có thối thật không”. Nam giáo viên này cũng gửi lời xin lỗi tới các phụ huynh và học sinh.

    Hiệu trưởng nhà trường cũng lên tiếng nhận định hành vi của thầy Lian không phù hợp với đạo đức nghề nghiệp, làm các em học sinh tổn thương, ảnh hướng tới hình ảnh của giáo viên trong mắt phụ huynh và học sinh. Dù vậy, hiệu trưởng cho hay thầy Lian là một giáo viên gạo cội, có tâm với nghề, đây có thể chỉ là hành động thái quá sau giờ học.

    Dù vậy, các phụ huynh vẫn không thể thông cảm với hành động đầy khiếm nhã của thầy Lian, vì thế yêu cầu nhà trường phải đình chỉ công tác nam giáo viên này.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-hoc-sinh-lam-hanh-dong-phan-cam-nay-de-mua-vui-nam-giao-vien-bi-canh-sat-so-gay-a362454.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan