+Aa-
    Zalo

    Bật mí 10 loại trà giúp giảm đau họng vào mùa đông cực kỳ hiệu quả

    (ĐS&PL) - Tổng hợp một số loại trà tốt cho người viêm họng, giảm ho hiệu quả ai cũng nên biết.

    Trà chanh mật ong

    bat mi 10 loai tra giup giam dau hong vao mua dong cuc ky hieu qua1

    Uống nước chanh ấm có thể đặc biệt hữu ích khi bị viêm họng hay ho kéo dài vì nó bổ sung thêm một lượng nhỏ vitamin C vào chế độ ăn uống. Vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Thêm mật ong vào nước chanh tốt cho người viêm họng và ho. Một số nghiên cứu cho thấy mật ong có thể giúp giảm ho, tăng tốc độ phục hồi cơn đau họng vì đặc tính chống viêm và kháng khuẩn.

    Trà gừng

    Trà gừng cũng có thể giúp làm dịu cơn đau khi viêm họng, giảm nghẹt mũi. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy chiết xuất nước nóng của gừng tươi có thể giúp bảo vệ bạn khỏi virus hợp bào hô hấp - một loại virus có khả năng lây nhiễm cao thường ảnh hưởng đến trẻ nhỏ - mặc dù vẫn cần những nghiên cứu mạnh mẽ hơn trên con người.

    Rễ gừng có chứa các đặc tính kháng khuẩn và chống viêm có thể giúp chống lại bệnh tật từ gốc. Gừng cũng có thể giúp hạ nhiệt độ cơ thể và hạ sốt. Có thể thêm một chút quế để tăng tác dụng kháng khuẩn.

    Trà hoa cúc

    bat mi 10 loai tra giup giam dau hong vao mua dong cuc ky hieu qua2

    Trà hoa cúc cũng tốt cho người viêm họng và thúc đẩy sự thư giãn, hỗ trợ giấc ngủ ngon, điều này có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp bạn nhanh khỏi bệnh hơn.

    Hoa cúc được biết là có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp giảm sưng và phục hồi mô. Hoa cúc cũng là một loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ chống co thắt, có nghĩa là nó cũng có thể giúp giảm cơn ho. Việc hít hơi nước hoa cúc là một phương pháp điều trị tại nhà phổ biến để điều trị các vấn đề về hô hấp liên quan đến cảm lạnh thông thường.

    Trà hoa cúc tự nhiên không chứa caffeine và một số nghiên cứu cho thấy hoa cúc có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ và thư giãn.

    Trà cam thảo

    Trà cam thảo là loại thức uống thảo mộc có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo chuyên gia dinh dưỡng Keri Gans đang hành nghề tại Mỹ, chúng chứa lượng lớn các hợp chất kháng khuẩn, kháng virus giúp cơ thể ngừa bệnh nhiễm trùng theo mùa. Các đặc tính chống viêm trong loại trà này sẽ làm lành cổ họng nhanh và dịu đi những cơn ho khó chịu.

    Bên cạnh đó, trà cam thảo còn hỗ trợ cải thiện tình trạng tức ngực, làm tan dịch nhầy ở đường hô hấp và giúp bạn thở lại bình thường. Cụ thể, chất liquilitin và liquiritigenin trong loại trà này hoạt động như chất long đờm giúp bạn dễ thở hơn, còn chất glycyrrhizin đóng vai trò như một lớp bảo vệ cổ họng khỏi kích ứng.

    Trà Salvia (xô thơm) muối biển

    bat mi 10 loai tra giup giam dau hong vao mua dong cuc ky hieu qua3

    Đây là loại cây thuộc họ bạc hà, trông rất giống hoa oải hương. Cùng họ với oregano, oải hương, hương thảo, cỏ xạ hương và húng quế. Một phương pháp điều trị đau họng tại nhà tuyệt vời khác là súc miệng bằng nước ấm và trà Salvia với muối biển. Salvia có đặc tính làm se giúp giảm đau tạm thời, trong khi muối biển có đặc tính chống nhiễm trùng giúp tăng cường phục hồi các mô bị viêm

    Trà bạc hà

    Trà bạc hà là một loại đồ uống ấm khác mà mọi người thường tìm đến khi muốn giảm bớt các triệu chứng đau họng. Điều này là do bạc hà có tác dụng chống viêm có thể làm giảm sưng và làm dịu cảm giác khó chịu khi viêm họng. Hơi nước từ trà bạc hà có thể giúp giảm nghẹt mũi.

    Vì bạc hà có chứa tinh dầu nên nó là một chất thông mũi và làm dịu hiệu quả. Đó là một lựa chọn tuyệt vời vì trà bạc hà cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa.

    Tuy nhiên, cần lưu ý không uống trà bạc hà nếu cơn đau họng là do trào ngược acid dạ dày. Bạc hà có thể làm cho các triệu chứng trào ngược acid trở nên tồi tệ hơn.

    Trà chanh tỏi gừng

    bat mi 10 loai tra giup giam dau hong vao mua dong cuc ky hieu qua4

    Trà làm từ chanh, tỏi và gừng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Allicin (có trong tỏi), các hợp chất phenolic như gingerol, chogaol và zingerone (có trong gừng) và vitamin C (từ chanh) giúp chống viêm họng do cảm lạnh hoặc cúm. Ngoài ra, loại trà này còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm thời gian tồn tại của virus.

    Những người đang dùng thuốc chống đông máu hoặc những người có tiền sử loét dạ dày không nên dùng gừng do gừng có chứa đặc tính chống đông máu có thể làm tăng nguy cơ chảy máu và xuất huyết.

    Trà hoa hồi

    Trà hoa hồi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm các triệu chứng đau họng do cảm lạnh và cúm. Nó rất giàu các hợp chất phenolic có tác dụng chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do cản trở hoạt động chính xác của hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, hoa hồi còn chứa một chất tự nhiên là acid shikimic có đặc tính kháng virus.

    Trà dứa mật ong

    bat mi 10 loai tra giup giam dau hong vao mua dong cuc ky hieu qua5

    Dứa rất giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại nhiều bệnh tật, đặc biệt là các bệnh do virus. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để điều trị chứng viêm họng do cảm lạnh hoặc cúm.

    Trà đen

    Khi bạn cảm thấy khó chịu, hãy bỏ qua cốc cà phê buổi sáng mà thay vào đó là một tách trà đen có chứa caffein. Nó không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn có các hợp chất gọi là tannin giúp giảm viêm và giảm đau họng. Bạn cũng có thể súc miệng trà đen để giúp giảm viêm.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-10-loai-tra-giup-giam-dau-hong-vao-mua-dong-cuc-ky-hieu-qua-a602086.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan