+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ kết quả kiểm tra bữa ăn cho học sinh nội trú tại 8 trường Thanh Hoá

    (ĐS&PL) - Kết quả kiểm tra bữa ăn cho học sinh nội trú tại 8 trường Thanh Hoá cho thấy, còn nhiều vi phạm như khu vực nhà ăn của một số trường không có bảng nội quy; kho bảo quản thực phẩm sắp xếp lộn xộn; một số khung cửa nhà ăn, nhà bếp hư hỏng, không có lưới chắn côn trùng....

    Theo tờ Sức khỏe và Đời sống, mới đây, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh về việc tổ chức bữa ăn cho học sinh nội trú tại 8 Trường Phổ thông dân tộc nội trú, trung học cơ sở (PT DTNT THCS) tại các huyện: Cẩm Thủy, Lang Chánh, Bá Thước, Quan Hóa, Thường Xuân, Ngọc Lặc, Như Xuân, Như Thanh. Qua kiểm tra, phát hiện nhiều vi phạm trong tổ chức bữa ăn cho học sinh nội trú.

    Nguồn tin cho hay, các nhà trường được kiểm tra đã phân công 1 cán bộ quản lý được tập huấn về An toàn thực phẩm phụ trách việc tổ chức bếp ăn cho học sinh, nhưng chưa được đào tạo, tập huấn về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em; chưa thành lập bộ phận chăm sóc, nuôi dưỡng và xây dựng thực đơn hằng ngày cho học sinh.

    Định mức suất ăn cho học sinh đã được các trường thống nhất với ban đại diện cha mẹ học sinh, tuy nhiên còn thấp, khó đảm bảo về dinh dưỡng cho các em (bữa sáng từ 5.000 - 8.000 đồng, bữa chính từ 16.000 - 20.000 đồng).

    Khu vực nhà ăn của một số trường không có bảng nội quy; kho bảo quản thực phẩm sắp xếp lộn xộn; một số khung cửa nhà ăn, nhà bếp hư hỏng, không có lưới chắn côn trùng; khu vực sơ chế, chế biến chật hẹp, chưa đảm bảo vệ sinh; bảo quản mẫu thức ăn chín để lẫn đồ sống; hệ thống thu gom và xử lý nước, rác thải chưa đảm bảo...

    bat ngo truoc ket qua kiem tra bua an cho hoc sinh noi tru tai 8 truong thanh hoa
    Trường PTDTNT THCS Quan Hóa. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

    Hồ sơ kiểm tra thực phẩm còn thiếu thông tin; số liệu trong hồ sơ và lưu mẫu thức ăn tại các Trường PT DTNT THCS Quan Hóa, Lang Chánh, Thường Xuân một số chỗ chưa khớp nhau. Tại thời điểm kiểm tra, các trường không cung cấp được giấy đăng ký vệ sinh thú y, kiểm dịch thực phẩm mới nhập; nhân viên nấu ăn của các Trường PT DTNT THCS Bá Thước, Lang Chánh chưa thực hiện đúng trang phục bảo hộ theo quy định.

    XEM THÊM: Nữ hiệu phó vừa nhảy vừa đọc rap "Làm gì phải hốt" khiến học trò phấn khích

    Được biết, sau khi báo chí có thông tin về một số vi phạm trong tổ chức bữa ăn cho học sinh nội trú trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đầu Thanh Tùng đã có ý kiến chỉ đạo, giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin về việc vi phạm trong tổ chức bữa ăn cho học sinh nội trú trên địa bàn tỉnh.

    Đồng thời, có biện pháp tăng cường, quản lý, rà soát tổ chức việc thực hiện các bữa ăn và chế độ, chính sách khác đối với trẻ em mầm non, học sinh bán trú, nội trú, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi trên địa bàn tỉnh. Chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định..., báo Tiền Phong đưa tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-ket-qua-kiem-tra-bua-an-cho-hoc-sinh-noi-tru-tai-8-truong-thanh-hoa-a611430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhiều học sinh đau bụng, nghỉ học: Yêu cầu các trường để phụ huynh giám sát bữa ăn bán trú

    Nhiều học sinh đau bụng, nghỉ học: Yêu cầu các trường để phụ huynh giám sát bữa ăn bán trú

    Liên quan vụ việc nhiều học sinh Trường tiểu học Nguyễn Hiền đau bụng, sốt, nghỉ học, Phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức (TP.HCM) yêu cầu các trường phải tạo điều kiện để phụ huynh được tham gia vào việc kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tạo niềm tin cho cha mẹ học sinh.