+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ loại quả giải nhiệt mùa hè, ăn đều mỗi ngày vừa chống nắng vừa đẹp da

    (ĐS&PL) - Dứa chất chống oxy hóa và vitamin C dồi dào giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giữ cho bạn luôn tràn đầy năng lượng.

    Dinh dưỡng trong quả dứa

    Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Medlatec, quả dứa không chỉ ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cơ thể con người:

    - Vitamin C: dứa chứa một lượng đáng kể vitamin C - chất dinh dưỡng quan trọng có vai trò tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm nhiễm và làm tăng khả năng hấp thụ sắt có mặt trong các món ăn hàng ngày.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    - Kali: đây là một khoáng chất quan trọng với sức khỏe tim mạch. Dứa cung cấp một lượng lớn kali nên vừa duy trì sự ổn định của chỉ số huyết áp vừa hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

    - Chất xơ: dứa rất giàu chất xơ - thành phần dinh dưỡng giúp tăng cường quá trình tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón và kiểm soát đường huyết.

    - Vitamin A: vitamin A từ quả dứa có vai trò quan trọng trong bảo vệ thị lực, duy trì sức khỏe làn da và hỗ trợ hệ miễn dịch.

    Lợi ích của dứa đối với sức khỏe làn da

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Thông tin từ báo Sức khỏe & Đời sống, ăn dứa có thể làm cho bạn trông trẻ hơn và làm chậm quá trình chết của các tế bào.

    Dứa chất chống oxy hóa và vitamin C dồi dào giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giữ cho bạn luôn tràn đầy năng lượng. Điều tuyệt vời nhất là nó sẽ làm cho làn da của bạn thêm mịn màng, tươi trẻ. Dứa rất tốt cho công dụng bên trong và bên ngoài cho da. Nếu bạn sử dụng nước ép dứa trên da của bạn, nó có thể chống lại các vết thâm và nếp nhăn.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Hàm lượng vitamin C cao trong dứa có thể giúp chống lại tổn thương da do ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu da tổng thể. Vitamin C cũng có thể giúp chữa các vấn đề về da như cháy nắng, da khô, mụn trứng cá, bị kích ứng và làn da không đều màu.

    Dứa cũng có thể làm chất tẩy tế bào chết tốt nhất và kết hợp collagen tự nhiên, thiết lập một lớp săn chắc và linh hoạt.

    Bạn có thể ăn trực tiếp phần thịt dứa hoặc dùng nước ép dứa nguyên chất thoa lên mặt và để yên trong 10 -15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Bạn cũng có thể thêm dứa vào hỗn hợp tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà. Hoặc có thể kết hợp dứa nghiền nát với một ít sữa và lòng đỏ trứng gà rồi đắp lên mặt giúp dưỡng ẩm và tươi sáng làn da.

    Có thể thấy rằng, quả dứa là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng rất cần cho sức khỏe. Việc thường xuyên bổ sung món ăn từ dứa vào chế độ ăn có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể đồng thời đảm bảo cung cấp nhu cầu dinh dưỡng tối thiểu cho cơ thể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-ngo-loai-qua-giai-nhiet-mua-he-an-eu-moi-ngay-vua-chong-nang-vua-ep-da-a415936.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan