+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ nhận được 200 triệu đồng từ tài khoản lạ, nam sinh vội lên công an trình báo

    (ĐS&PL) - Thấy tài khoản báo nhận được 200 triệu đồng từ số lạ,, nam sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh đã lên công an trình báo, tìm người chuyển nhầm tiền trả lại.

    Báo Giao thông đưa tin, chiều 13/3, thông tin từ Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, vào ngày 12/3, Công an xã Kỳ Khang tiếp nhận trình báo của em Đoàn Quang Vinh (SN 2006, trú thôn Sơn Hải, xã Kỳ Khang, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu) về việc tài khoản cá nhân của em bất ngờ nhận được số tiền 200 triệu đồng từ một số tài khoản lạ.

    Trước đó, tài khoản ngân hàng của Vinh bất ngờ nhận được số tiền lớn từ tài khoản lạ, nghi có người chuyển khoản nhầm nên nam sinh nói với bố mẹ đến trình báo công an.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Kỳ Khang đã xác minh làm rõ chủ nhân số tài khoản chuyển tiền đến là L.T.H.N (SN 1992, trú TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và làm rõ mục đích, lý do chuyển tiền vào tài khoản em Vinh là do nhầm lẫn số tài khoản.

    bat ngo nhan duoc 200 trieu dong tu tai khoan la nam sinh voi len cong an trinh bao
    Công an xã Kỳ Khang chứng kiến em Vinh đã chuyển trả lại 200 triệu đồng cho người chuyển nhầm. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

    Sau đó, Công an xã Kỳ Khang đã liên hệ với chị N. để yêu cầu cung cấp thông tin liên quan và đề nghị người phụ nữ liên hệ với công an địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn thủ tục nhận lại số tiền trên, báo Dân Trí đưa tin.

    Sau các thủ tục xác minh, cơ quan chức năng phối hợp cùng nam sinh Đoàn Quang Vinh đã chuyển khoản trả lại số tiền cho người phụ nữ.

    Mới đây trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, một nữ sinh lớp 6 nhận được vàng, đã nhờ mẹ đăng Facebook tìm chủ nhân.

    Cụ thể, chiều tối 21/2, trong lúc ra nhà văn hóa Thuận Tiến (phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) chơi, em Nguyễn Thị Như Quỳnh (học lớp 6B, Trường THCS Đức Thuận) nhặt được chiếc bông tai bằng vàng.

    Nữ sinh đã mang về nhà nhờ mẹ đăng lên trang Facebook cá nhân tìm người trả lại.

    Đến trưa 22/2, bà Thảo (72 tuổi, trú cùng tổ dân phố Thuận Tiến) là chủ nhân của chiếc bông tai vàng đã đến xin nhận lại.

    Hành động đẹp của nữ sinh Như Quỳnh đã được địa phương và nhà trường tuyên dương.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-nhan-duoc-200-trieu-dong-tu-tai-khoan-la-nam-sinh-voi-len-cong-an-trinh-bao-a614295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan