+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ trước lý do người đàn ông giấu chuyện mẹ qua đời hơn 30 năm

    (ĐS&PL) - Người đàn ông thú nhận đã bắt đầu thực hiện kế hoạch lừa đảo vào năm 1990, khi mẹ ông qua đời ở Nhật Bản.

    Guardian đưa tin, Donald Felix Zampach (65 tuổi, ở thành phố Poway, quận San Diego, bang California, Mỹ) đã nhận tội che giấu cái chết của mẹ mình trong hơn 30 năm để lãnh trợ cấp an sinh xã hội và tiền lương hưu của bà. Đây được cho là vụ lừa đảo lâu nhất và lớn nhất thuộc loại lừa đảo này ở quận San diego.

    Theo công tố viên Randy Grossman, Zampach trục lợi hơn 830.000 USD (khoảng 19,6 tỷ đồng) từ công quỹ và nhận gần 30.000 USD (khoảng 708 triệu đồng) thông qua các thẻ tín dụng được mở một cách gian lận trong suốt 30 năm.

    nguoi dan ong giau chuyen me qua doi hon 30 nam vi ly do bat ngo
    Người đàn ông che giấu cái chết của mẹ mình trong hơn 30 năm để lãnh trợ cấp an sinh xã hội và tiền lương hưu của bà. Ảnh minh họa: Vanessa Carvalho/Shutterstock

    Người đàn ông khai, kế hoạch lừa đảo bắt đầu vào năm 1990 khi mẹ của người này qua đời tại Nhật Bản. Ngay trước khi người mẹ qua đời, Zampach đã chuyển quyền sở hữu ngôi nhà ở miền Nam California của bà ở miền Nam California sang tên mình, đồng thời thay mẹ nộp đơn xin phá sản.

    Trong nhiều năm sau khi mẹ mất, Zampach không báo cáo với cơ quan an sinh xã hội để họ ngừng chi trả trợ cấp, mà vẫn duy trì tài khoản ngân hàng của bà, giả mạo chữ ký cũng như giấy khai thuế.

    XEM THÊM: Sri Lanka: Xe buýt lao xuống sông, ít nhất 10 người thiệt mạng

    “Đây là vụ lừa đảo tinh vi diễn ra trong hơn 30 năm, cần phải có nhiều hành động và mánh khóe để duy trì kế hoạch”, công tố viên Randy Grossman cho biết trong một tuyên bố.

    Hiện tại, người đàn ông đang được tại ngoại, dự kiến sẽ bị kết tội vào ngày 20/9 tới. Theo thỏa thuận nhận tội, Zampach sẽ bị tịch thu ngôi nhà ở Poway để trừ vào số tiền  830.000 USD đã trục lợi.

    Đinh Kim (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-truoc-ly-do-nguoi-dan-ong-giau-chuyen-me-qua-doi-hon-30-nam-a582396.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan