+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ mạo hiểm chi gần 60 tỷ mua một hòn đảo để lập nghiệp

    (ĐS&PL) - Felicity Aston đã bỏ ra 2,6 triệu USD (59,8 tỷ đồng) mua một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía Tây của Iceland để mạo hiểm khởi nghiệp cùng chồng và con trai.

    Theo Daily Mail, Felicity Aston (45 tuổi), một nhà thám hiểm và nhà khoa học người Anh, đã mua một hòn đảo nhỏ tên là Vigur ngoài khơi bờ biển phía Tây của Iceland cách đây 4 năm. Hiện cô cùng với chồng là Gizli và cậu con trai 6 tuổi Thrainn của họ là là cư dân duy nhất ở đây. 

    Felicity chia sẻ, nguồn thu nhập chính của cô đến từ việc thu hoạch vịt biển và tiếp đón du khách. Đảo Vigur cách đất liền khoảng 3 km, đón khoảng 10.000 du khách mỗi năm từ các tàu du lịch đi ngang qua.

    nguoi phu nu chi gan 60 ty mua mot hon dao de lap nghiep

    Trên hòn đảo có một ngôi nhà với 10 phòng ngủ, một số công trình phụ và nhiều vùng đất để canh tác. Một số đặc điểm khác thường hơn bao gồm cối xay gió duy nhất của Iceland (là một di tích được bảo vệ có từ những năm 1860), chiếc thuyền cổ nhất của Iceland được đóng vào năm 1800 và bưu điện nhỏ nhất ở châu Âu.

    Mặc dù cối xay gió và bưu điện là 2 trong số những điểm check-in nhiều nhất trên đảo nhưng mọi người lại yêu thích phong cảnh của nơi này hơn. Du khách thường thấy cá voi lưng gù, hải cẩu xuất hiện trên vùng biển.

    Gia đình của Felicity cũng tìm thấy nhiều xương cá dạt vào bờ, với một số hộp sọ cá tuyết được chứng minh là có kích thước rất lớn, đôi khi to gấp đôi hộp sọ người.

    nguoi phu nu chi gan 60 ty mua mot hon dao de lap nghiep 2

    Để thuận lợi hơn trong quá trình kinh doanh, Felicity đã nuôi khoảng 7.000 con vịt trời đang trong quá trình sinh sản , hơn 100.000 con cá nóc, một đàn Guillemot đen quý hiếm và nhiều chim nhạn biển Bắc Cực.

    Mùa thu hoạch thường diễn ra trong suốt tháng 6 và Felicity mô tả đây là một hoạt động mà cả gia đình họ hoạt động năng suất nhất.

    Để di chuyển vào đất liền, tới làng chài gần nhất, Felicity tốn ​​15 đến 45 phút tùy thuộc vào điều kiện biển. Sau đó, mất thêm 20 phút lái xe đến thị trấn gần nhất là Isafjordur với dân số 2.500 người, đây là nơi có hết mọi thứ mà cô cần

    nguoi phu nu chi gan 60 ty mua mot hon dao de lap nghiep4

    Cô tiết lộ: “Có một siêu thị, một tiệm bánh, một quán rượu, một địa điểm ăn uống ngon, một cửa hàng kim khí… Ngoài ra còn có một bệnh viện nhưng đối với bệnh nhân nghiêm trọng đều được chuyển đến Reykjavik, thủ đô của Iceland cách đó 35 phút di chuyển”.

    Felicity và chồng khi còn sống ở Reykjavik đã phát hiện ra đảo Vigur trên báo đài. Vợ chồng Felicity đã vượt qua nhiều người đấu giá khác để mua được hòn đảo này

    Trong khi cặp đôi mạo hiểm yêu cuộc sống trên Vigur, nhưng họ thừa nhận rằng nó không dành cho tất cả mọi người. Đặc biệt là những ai chưa từng trải qua cảm giác du lịch phiêu lưu hay trải nghiệm sống thiếu thốn ở các vùng đất có điều kiện khắc nghiệt.

    nguoi phu nu chi gan 60 ty mua mot hon dao de lap nghiep 3

    "Tôi nghĩ, tất cả chúng ta đều có nhu cầu tìm kiếm một nơi ở và phát triển bản thân của mình trên thế giới, nơi nào đó chúng ta cảm thấy mình thuộc về nhưng cũng có nơi nào đó chúng ta cảm thấy mình đã đóng góp hoặc đã tạo ra sự khác biệt.

    Đối với chúng tôi, đó là Vigur. Ở đây đã dạy tôi rằng bạn thực sự không cần nhiều để hạnh phúc. Vigur có sự yên bình lạ thường, thiên nhiên nơi đây khá hỗn loạn và thất thường nhưng bằng cách nào đó tôi vẫn cảm thấy nơi đây cuộc sống trôi qua thật nhẹ nhàng, thư thái, nhẹ nhõm. Mọi người đến Vigur đều nhận ra rằng có điều gì đó đặc biệt ở đây, nhưng không ai trong chúng tôi hiểu chính xác nó là gì. Bạn sẽ phải tự mình xem và trải nghiệm", Felicity chia sẻ.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-mao-hiem-chi-gan-60-ty-mua-mot-hon-dao-de-lap-nghiep-a582190.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan