+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ với tuyên bố chung cuối cùng của hai nhà lãnh đạo Hàn –Triều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ tiến hành đàm phán để chính thức thiết lập hiệp ước hòa bình chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên vào cuối năm nay.

    Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ tiến hành đàm phán để chính thức thiết lập hiệp ước hòa bình chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên vào cuối năm nay.

    Sau khi kết thúc phiên họp cuối cùng trong lịch trình cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra tuyên bố chung mang tên “Tuyên bố Panmunjom về Hòa bình, Thịnh vượng và Thống nhất trên Bán đảo Triều Tiên”.

    Tuyên bố này nêu rõ: “Hai nhà lãnh đạo chính thức tuyên bố sẽ không còn chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên và một kỷ nguyên hòa bình mới đã bắt đầu”.

    Hai nhà lãnh đạo trong khoảnh khắc kí bản tuyên bố chung lịch sử, đánh dấu một cột mốc mới cho tiến trình hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên. - Ảnh: CNN.

    Hai nước dự kiến sẽ ký hiệp ước hòa bình vào cuối năm nay, chính thức kết thúc chiến tranh Triều tiên sau 65 năm và bắt đầu lại việc thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

    Phía trước Nhà Hòa bình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tuyên bố với truyền thông thế giới rằng: “Chúng ta đã chờ đợi quá lâu để giây phút này thành hiện thực. Chúng ta sẽ cùng tận hưởng hòa bình và thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên mà không còn lo sợ chiến tranh”.

    Phát biểu sau khi ký kết tuyên bố chung, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng khẳng định: “Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và tôi đã nhất trí rằng việc hoàn toàn phi hạt nhân hóa sẽ đạt được, và đó chính là mục tiêu chung của chúng tôi”.

    Về phần mình, nhà lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ hi vọng cả hai nước sẽ “không lặp lại những sai lầm trong quá khứ”, và tin tưởng đây sẽ là cơ hội để giúp tất cả công dân trên bán đảo Triều Tiên có thể di chuyển tự do từ Bắc vào Nam.

    “Chúng ta cần phải có trách nhiệm với lịch sử của chính mình”, nhà lãnh đạo Kim khẳng định.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-tuyen-bo-chung-cuoi-cung-cua-hai-nha-lanh-dao-han-trieu-a227883.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan