+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump dẫn trước ông Biden trong cuộc tái đấu giả định ở Nevada, Arizona

    (ĐS&PL) - Theo kết quả các cuộc khảo sát, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dẫn trước Tổng thống Mỹ Joe Biden lần lượt 3 điểm phần trăm và 6 điểm phần trăm trong các cuộc tái đấu giả định tại bang Arizona và Nevada.

    Theo thông tin trên The Hill, cuộc thăm dò được công bố hôm 22/2 cho thấy, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dẫn trước Tổng thống Mỹ Joe Biden trong các cuộc đối đầu giả định tại bang Arizona và Nevada.

    Cụ thể, theo cuộc khảo sát mới của Emerson College Polling/The Hill, 46% cử tri bang Arizona ủng hộ ông Trump trong cuộc đối đầu giả định 1 - 1 với ông Biden, trong khi 43% ủng hộ Tổng thống Mỹ đương nhiệm, còn 12% cử tri chưa quyết định.

    Tại bang Nevada, một cuộc khảo sát của Emerson College Polling/KLAS-TV/The Hill cho thấy ông Trump dẫn trước ông Biden 6 điểm phần trăm, với tỷ lệ cử tri ủng hộ lần lượt là 46% và 40%. 14% cử tri tham gia khảo sát ở Nevada vẫn chưa đưa ra quyết định.

    Trong khi cả ông Biden và ông Trump đều có khả năng cao giành được đề cử tổng thống của đảng tương ứng là Cộng hòa và Dân chủ, các cuộc thăm dò báo hiệu một cuộc đua sít sao tại các bang chiến địa quan trọng.

    bau cu tong thong my 2024 ong trump dan truoc ong biden trong cuoc doi dau gia dinh o nevada arizona
    Tổng thống Mỹ Joe Biden (bên trái) và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP/ The Hill

    Sau khi các ứng cử viên độc lập được thêm vào danh sách, khoảng cách dẫn trước của ông Trump so với ông Biden tại bang Arizona tăng từ 3 lên 6 điểm phần trăm, còn ở bang Nevada tăng từ 6 lên 10 điểm phần trăm.

    Theo đó, khi các ứng cử viên độc lập được thêm vào khảo sát ở Nevada, 44% cử tri lựa chọn cựu Tổng thống Trump, 34% cử tri ủng hộ Tổng thống Biden, 6% ủng hộ ông Robert F. Kennedy Jr., còn hai ứng cử viên Cornel West và Jill Stein đều có tỷ lệ ủng hộ 1%. Kết quả khảo sát cho thấy 13% cử tri ở Nevada vẫn chưa quyết định.

    Ở bang Arizona, ông Spencer Kimball - Giám đốc điều hành của Emerson College Polling lưu ý, Tổng thống Biden có lợi thế hơn một chút về các cử tri độc lập - nhóm cử tri quan trọng tại đây. Tỷ lệ phiếu bầu của nữ giới tại Arizona bị chia rẽ đáng kể giữa ông Trump và ông Biden, với 44% mỗi người.

    XEM THÊM: Mỹ ước tính thời điểm Ukraine thiếu nghiêm trọng đạn dược, thiết bị phòng không

    Cựu Tổng thống Trump từ lâu đã dẫn đầu cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa. Đối thủ lớn duy nhất của ông là bà Nikki Haley - cựu Thống đốc bang Nam Carolina, người hứa sẽ không rời khỏi cuộc đua, ít nhất là đến Siêu thứ Ba (ngày 5/3).

    Trong khi đó, ông Biden cũng chiếm ưu thế hơn các đối thủ trong đảng Dân chủ và dường như tự tin đảm bảo giành được đề cử của đảng này.

    Dù vậy, cả hai vẫn có những trở ngại khi cạnh tranh cho nhiệm kỳ tổng thống thứ hai. Cụ thể, ông Biden phải đối mặt với sự lo ngại về tuổi tác và sức khỏe tinh thần của mình, trong khi ông Trump tái tranh cử giữa lúc vướng phải rắc rối pháp lý.

    Khoảng 6/10 cử tri ở cả Nevada và Arizona cho biết, tuổi tác của ông Biden “làm dấy lên những hoài nghi nghiêm trọng khi bỏ phiếu cho ông” trong cuộc bầu cử năm 2024. Chỉ hơn một nửa số cử tri ở hai bang này nói rằng, cáo trạng hình sự của ông Trump gây ra những hoài nghi tương tự.

    Các cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 16/2 đến 19/2 với 1.000 cử tri đã đăng ký ở mỗi bang, biên độ sai số khoảng 3 điểm phần trăm.

    Đinh Kim(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-dan-truoc-ong-biden-trong-cuoc-tai-dau-gia-dinh-o-nevada-arizona-a611609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan