+Aa-
    Zalo

    Bé 9 ngày tuổi ngừng thở, ngừng tim vì gia đình cho uống mật khỉ

    (ĐS&PL) - Được người nhà cho uống mật khỉ, em bé 9 ngày tuổi bị ngừng tim, ngừng thở, phải nhập viện cấp cứu.

    Sáng ngày 22/2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận một bệnh nhi 9 ngày tuổi bị ngộ độc do uống mật khỉ từ bệnh viện tuyến huyện.

    Theo Người Lao Động, bệnh nhi này ở xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình), được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cấp cứu vào chiều ngày 20/2 trong tình trạng nguy kịch, ngừng thở và ngừng tim, tím tái.

    be 9 ngay tuoi ngung tho ngung tim vi gia dinh cho uong mat khi
    Bé 9 ngày tuổi rơi vào tình trạng nguy kịch do gia đình cho uống mật khỉ. Ảnh minh họa: Sức Khỏe & Đời Sống

    Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã nhanh chóng cấp cứu, hồi sức tích cực nên cứu sống được bệnh nhi. Sau khi sức khỏe của bệnh nhi dần hồi phục, bệnh viện đã chuyển bé lên tuyến trên để tiếp tục điều trị, tránh những di chứng xấu để lại sau khi bị ngừng thở, ngừng tim.

    Người nhà bệnh nhi kể, sau khi bé sinh được 7 ngày, bệnh viện cho về nhà trong tình trạng sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, gia đình đã cho bệnh nhi uống mật khỉ theo quan niệm chữa bệnh dân gian để phòng một số bệnh nên đã xảy ra việc ngộ độc, khiến cháu bé rơi vào tình trạng nguy kịch.

    Sức Khỏe & Đời Sống dẫn lời bác sĩ Nguyễn Viết Thái – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình cho biết không có bằng chứng khoa học nào chứng minh việc cho trẻ sơ sinh uống mật khỉ để giúp trẻ ngăn ngừa bệnh tật, ngược lại trẻ có thể bị ngộ độc.

    “Cháu mới được 9 ngày tuổi, vừa mổ đẻ được 7 ngày, mới ra viện được 2 ngày thì mấy người lớn ở nhà bảo rằng cho uống mật khỉ để phòng kinh phong, cho uống xong sau 2 tiếng đồng hồ là tím tái luôn.

    Lúc đưa vào viện, tình trạng của cháu bé là ngừng tim, ngừng thở, tím tái rồi, cấp cứu sống lại được là bệnh viện chuyển cháu vào Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới, vì cháu mới 9 ngày tuổi, còn nhỏ quá mà bệnh viện huyện lại không có điều kiện giải độc được, vào trong đó bác sĩ sẽ chăm sóc tiếp”, bác sĩ Thái nói.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-9-ngay-tuoi-ngung-tho-ngung-tim-vi-gia-dinh-cho-uong-mat-khi-a529107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan