+Aa-
    Zalo

    Bé bị cắt nhầm bàng quang sẽ được chuyên gia Hoa Kỳ thăm khám

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 23/3 tới đây, bé Trần Anh Đức, người bị cắt nhầm bàng quang khi phẫu thuật khắc phục thoát vị bẹn sẽ được các chuyên gia Hoa Kỳ đến thăm khám.

    (ĐSPL) – Ngày 23/3 tới đây, bé Trần Anh Đức, người bị cắt nhầm bàng quang khi phẫu thuật khắc phục thoát vị bẹn sẽ được các chuyên gia Hoa Kỳ đến thăm khám và đề xuất hướng tái tạo.

    Liên quan trường hợp bé Trần Anh Đức (trú ở Cam Ranh, Khánh Hòa) bị cắt nhầm bàng quang trong ca phẫu thuật khắc phục thoát vị bẹn hồi cuối tháng 10/2012 khi mới 21 tháng tuổi, ngày 6/3, cha bé là ông Trần Mai cho biết, bác sĩ Nguyễn Hồng Quang - giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh vừa thông báo đến gia đình kế hoạch khám và điều trị tiếp tục cho bé.

    Theo đó, gia đình bố trí thu xếp đưa bé vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 ở TP.HCM để được các chuyên gia phẫu thuật nhi Hoa Kỳ thăm khám vào ngày 23/3 tới, thay vì khám tại Nha Trang như dự kiến trước đây.

    Bé bị cắt nhầm bàng quang sẽ được chuyên gia Hoa Kỳ thăm khám
    Bé Trần Anh Đức từ Hà Nội trở về nhà

    Ông Mai cũng cho biết, hiện thể tạng bé ổn định, tuy nhiên chứng thoát vị bẹn diễn biến nặng. Trong lần đưa bé ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm khám kiểm tra gần đây, gia đình đề nghị phẫu thuật khắc phục thoát vị bẹn cho bé, nhưng bác sĩ nói chờ chuyến vào Nhi Đồng 2 tới đây.

    Trước đó, theo kế hoạch thống nhất giữa các bên liên quan, trong khuôn khổ chuyến sang Việt Nam trợ giúp y tế dự kiến vào tháng 12/2013, đoàn chuyên gia y khoa Mỹ nói trên sẽ làm việc tại Nhi Đồng 2 và Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Trên đường từ Nhi Đồng 2 ra Đà Nẵng, đoàn sẽ ghé Nha Trang để thăm khám cho bé Đức. Nhưng sau đó, phía đoàn chuyên gia thông báo chuyến sang Việt Nam phải lùi lại đến tháng 3/2014.

    Cũng liên quan trường hợp bé Đức, cuối tháng 11/2012, Cục trưởng Cục Quản lý khám - chữa bệnh Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê tuyên bố Bộ Y tế sẽ tìm kinh phí để điều trị khắc phục cho bé, kể cả trong trường hợp mời chuyên gia nước ngoài.

    Tại cuộc hội chẩn liên viện cuối tháng 12/2012 ở Nha Trang của 15 chuyên gia ngoại khoa và nhi khoa đến từ 9 bệnh viện lớn, giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương (Hà Nội) là GS-TS-BS anh hùng lao động, chủ tịch Hội phẫu thuật nhi Việt Nam Nguyễn Thành Liêm chủ trì và tuyên bố, nếu Bộ Y tế đồng ý, Bệnh viện Nhi trung ương sẽ phẫu thuật điều trị miễn phí cho bé.

    Bé bị cắt nhầm bàng quang sẽ được chuyên gia Hoa Kỳ thăm khám
    Ngày 23/3 tới đây, bé Đức sẽ được các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ thăm khám và đề xuất hướng tái tạo

    Cuối tháng 6/2013, gia đình đưa bé ra Bệnh việnNhi Trung ương để được điều trị thì GS Liêm đã nghỉ hưu và gia đình bị yêu cầu đóng trước viện phí. Cân nhắc phương án phẫu thuật của Bệnh viện Nhi trung ương là thay vì nước tiểu đang được dẫn lưu qua lỗ mở ở thành bụng, sẽ dẫn lưu qua lỗ mở ở bên hông, cha mẹ bé không đồng ý mổ và đưa bé trở về Khánh Hòa.

    Theo một số chuyên gia ngoại khoa tiết niệu hàng đầu, trường hợp bé Đức có thể phẫu thuật khắc phục, tái tạo bàng quang và thoát tiểu bằng giải pháp tiên tiến hơn, cho phép bé đi tiểu qua đường dương vật, tránh được bất tiện trong sinh hoạt và đặc biệt tránh nguy cơ nhiễm trùng ngược rất nguy hiểm của giải pháp dẫn lưu nước tiểu qua lỗ mở ở thành bụng hay bên hông. Về thời điểm phẫu thuật, một số chuyên gia đề xuất nên đợi bé đủ 5 tuổi mới làm, một số lại cho rằng, làm càng sớm càng tốt, tránh nguy cơ nhiễm trùng ngược. 

    Hoàng Dương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-bi-cat-nham-bang-quang-se-duoc-chuyen-gia-hoa-ky-tham-kham-a24449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phòng bệnh cho trẻ khi thủy đậu vào mùa

    Phòng bệnh cho trẻ khi thủy đậu vào mùa

    (ĐSPL) - Bệnh thủy đậu là bệnh khá lành tính nhưng một số trường hợp có thể biến chứng nặng gây viêm phổi, não…Vì vậy, các bậc phụ huynh có con nhỏ không nên chủ quan.

    Thủng ruột vì que tăm 4cm

    Thủng ruột vì que tăm 4cm

    (ĐSPL) - Nạn nhân bị tăm dâm thủng ruột là ông Đ. 53 tuổi, sống tại Nam Định. Ông Đ. có thói quen ngậm tăm sau khi ăn xong rồi đi ngủ.