+Aa-
    Zalo

    Bé gái 14 tuổi ở Lào Cai thiệt mạng vì bị lũ nước lũ cuốn trôi

    (ĐS&PL) - Mưa lũ lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai những ngày qua đã khiến một bé gái 14 tuổi thiệt mạng.

    Pháp Luật Việt Nam dẫn thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Lào Cai vào chiều ngày 29/7 cho biết, mưa lớn khiến nước lũ ở một số sông suối trên địa bàn dâng cao. Hiện, có 1 người đã thiệt mạng vì mưa lũ.

    Trước đó, vào ngày 28/7, người dân ở thôn Lầu Thí Chải, xã Tả Thàng, huyện Mường Khương đã phát hiện thi thể một người trôi dạt vao bờ sông Xanh (sông Chảy).

    Theo Đại Đoàn Kết, sau khi nằm được thông tin về vụ việc, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã cử lực lượng tới hiện trường để điều tra, làm rõ.

    be gai 14 tuoi o lao cai thiet mang vi bi nuoc lu cuon troi
    Bé gái 14 tuổi ở Lào Cai thiệt mạng do bị nước lũ cuốn trôi. Ảnh minh họa: Pháp Luật Việt Nam

    Nạn nhân là Tải Sờ Sần (14 tuổi, dân tộc Phù Lá, có hộ khẩu thường trú thôn Thải Giàng Sán, xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương). Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là vì nạn nhân trượt chân ngã xuống suối khi có lũ, vì thế đã bị dòng nước xiết cuốn đi.

    Sau khi trục vớt thi thể bé gái, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm, làm các thủ tục cần thiết. Thi thể nạn nhân sau đó được bàn gia cho gia đình để tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương.

    Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, từ đêm ngày 26-28/7, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, các khu vực ở Lào Cai xảy ra mưa dông trên diện rộng, rải rác mưa vừa đến mưa to, xuất hiện một đợt lũ trên các sông, suối trong tỉnh. Biên độ lũ phổ biến từ 1m đến 2m, một số sông, suối cao trên 2m.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-14-tuoi-o-lao-cai-thiet-mang-vi-bi-lu-nuoc-lu-cuon-troi-a508613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan