+Aa-
    Zalo

    Bé gái 15 tuổi nhập viện vì đau bụng dữ dội, bác sĩ choáng váng khi thấy vật nặng 1,5kg trong dạ dày

    (ĐS&PL) - Thấy con gái đau bụng dữ dội, bố mẹ vội vàng đưa cô bé đến bệnh viện, sững sờ khi thấy thứ mà bác sĩ phát hiện trong dạ dày.

    Theo news.com.au, một cô bé 15 tuổi mới đây đã phải nhập viện khẩn cấp tại Vallipuram (Ấn Độ). Được biết, cô bé này chỉ nặng 35kg, trước thời điểm được đưa đến viện thường cảm thấy chán ăn, bị sút cân và nôn mửa liên tục. Khi thấy cô bé bị đau bụng liên tục, gia đình đã nhanh chóng đưa em đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và điều trị.

    Tiến sĩ R Raja Mahendran – một bác sĩ phẫu thuật tiêu hóa tại Bệnh viện RRM Gastro cho biết: “Cô bé được đưa tới bệnh viện với biểu hiện đau bụng, nôn mửa và phải trải qua quá trình chụp chiếu”.

    nu sinh 15 tuoi nhap vien vi dau bung du doi bac si choang vang khi thay vat nang 1 5 kg trong da day
    Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy ra khối tóc nặng 1,5kg trong dạ dày bé gái 15 tuổi. Ảnh: Jam Press/Australscope

    Các bác sĩ ban đầu cho rằng cô bé có khối u kỳ lạ ở bụng. Tuy nhiên, sau khi tiến hành nội soi và phân tích cẩn thận, họ choáng váng phát hiện khối u đó lại chính là một búi tóc nặng 1,5kg nằm gọn trong dạ dày của cô bé. Búi tóc này đã khiến bé gái 15 tuổi không thể tiêu hóa thức ăn hoặc giữ lại bất cứ chất dinh dưỡng nào.

    Gia đình bé gái 15 tuổi không hết biết con gái họ có hành động ăn tóc của chính mình trong suốt 2 năm qua. Bác sĩ chẩn đoán cô bé mắc Hội chứng Rapunzel - một chứng rối loạn hiếm gặp do ăn phải tóc (trichophagia).

    Hội chứng Rapunzel xảy ra khi tóc đi qua ruột non, giống như trường hợp của bé gái này, tạo thành một “quả cầu tóc” trong dạ dày. Hội chứng này đôi khi liên quan tới Hội chứng nghiện giật tóc trichotillomania. Các chuyên gia ước tính, chỉ có khoảng 65 trường hợp mắc hội chứng lạ này được ghi nhận trên toàn thế giới.

    Các bác sĩ sau đó đã tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối tóc nặng tới 1,5kg ra khỏi dạ dày cho cô bé 15 tuổi. Sau ca phẫu thuật, cô bé hồi phục tốt và được bác sĩ cho xuất viện.

    Đinh Kim(Theo news.com.au)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-15-tuoi-nhap-vien-vi-dau-bung-du-doi-bac-si-choang-vang-khi-thay-vat-nang-1-5kg-trong-da-day-a509732.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan