+Aa-
    Zalo

    Bé gái 4 tuổi tháng tuổi suýt mù lòa chỉ vì một món đồ chơi mẹ mua

    (ĐS&PL) - Người mẹ bàng hoàng khi nghe những lời bác sĩ nói, không nghĩ món đồ chơi tưởng vô hại đó lại suýt khiến con gái bị mù.

    Theo trang Sohu, chị Tiểu Thu ở Quảng Châu (Trung Quốc) có một cô con gái vô cùng xinh xắn và đáng yêu tên Tiểu Ưu. Những khi quá bận rộn công việc nấu nướng, dọn dẹp, chị Tiểu Thu sẽ đặt con nằm trên giường, sau đó treo một số món đồ chơi ở đầu giường để thu hút sự chú ý của cô bé.

    Hôm đó, bà mẹ trẻ treo chuông giở đầu giường vì món đồ chơi này có thể phát ra cả ánh sáng và âm thanh. Thấy chuông gió lạ mắt, Tiểu Ưu thích thú ngắm nhìn. Thế nhưng sau đó, mắt cô bé có vẻ lờ đờ, khỏe mắt xuất hiện dịch tiết.

    be gai 4 thang tuoi suyt mu loa chi vi mot mon do choi me mua
    Người mẹ ngỡ ngàng khi món đồ chơi mình mua suýt hại con gái. Ảnh minh họa

    Lo con gặp vấn đề về mắt, Tiểu Thu nhanh chóng đưa cô bé đến gặp bác sĩ nhãn khoa. Sau khi kiểm tra cẩn thận, bác sĩ cho biết mắt của Tiểu Ưu quả thực có vấn đề, thị lực của bé kém hơn rất nhiều so với những đứa trẻ bình thường. Rất may, Tiểu Thu đưa con đi khám kịp thời, nếu không cô bé có nguy cơ bị mù lòa.

    Mắt của trẻ nhỏ chưa phát triển hoàn thiện, nếu bị kích thích bởi ánh sáng mạnh thì sẽ dễ dẫn đến tổn thương mắt, ảnh hưởng tới thị lực. Sau khi nghe lời nhắc nhở của bác sĩ, chị Tiểu Thu giật mình, không ngờ món đồ chơi mình mua lại suýt hại con.

    Để chọn được những đồ chơi vừa phù hợp vừa đảm bảo an toàn cho con trẻ, cha mẹ cần lưu ý những điều sau đây:

    Chọn đồ chơi an toàn và đơn giản

    Cha ẹm đừng quan tâm quá nhiều tới chuông, còi hay các chức năng, thay vào đó hãy chọn đồ chơi càng đơn giản càng tốt như khối xây dựng, xếp hình… Những đồ chơi này ít có nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn cho trẻ, đồng thời giúp trẻ phát triển trí thông minh.

    Chọn đồ chơi theo độ tuổi

    Cha mẹ nên chọn đồ chơi theo độ tuổi của trẻ, tránh cho trẻ nhỏ chơi đồ chơi của trẻ lớn hơn vì sẽ có những nguy cơ mất an toàn nhất định.

    Chọn đồ chơi đảm bảo chất lượng

    Những món đồ chơi của các nhà sản xuất có tên tuổi thường sẽ được tin dùng, đảm bảo về độ bền và chất lượng hơn.

    Tham khảo các nhận xét

    Khi muốn mua một món đồ chơi nào đó cho con, cha mẹ nên tham khảo ý kiến và nhận xét của người từng sử dụng sản phẩm. Nếu có nhiều nhận xét xấu hơn ý kiến tốt, cha mẹ có lẽ nên cân nhắc lại, chọn mua món đồ khác để tránh lãng phí tiền bạc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-4-tuoi-thang-tuoi-suyt-mu-loa-chi-vi-mot-mon-do-choi-me-mua-a519601.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan