+Aa-
    Zalo

    Bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa kèm lời nhắn "có điều kiện sẽ về tìm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai sơ sinh kháu khỉnh bị mẹ bỏ rơi ngay trước cổng một ngôi chùa kèm theo lời nhắn: "Nhờ sư thầy giúp con chăm sóc bé, sau này có điều kiện con sẽ về tìm".

    Bé trai sơ sinh kháu khỉnh bị mẹ bỏ rơi ngay trước cổng một ngôi chùa kèm theo lời nhắn: "Nhờ sư thầy giúp con chăm sóc bé, sau này có điều kiện con sẽ về tìm".

    Bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Hải Phòng kèm lời nhắn "có điều kiện sẽ về tìm". Ảnh: VTC News

    Thông tin trên VTC News, sáng 25/7, ông Phạm Văn Phú – Chủ tịch UBND xã Tiên Tiến (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) cho biết, khoảng hơn 23h ngày 24/7, một bé trai bị bỏ rơi tại chùa Kim Long (thôn Rỗ, Tiên Tiến).

    Theo ông Phú, thời điểm trên, có một xe ô tô con chạy vào chùa Kim Long nhưng không ai biết. Sau khi nghe 2-3 lần tiếng gọi lớn “Nhà chùa cứu con con với”, trụ trì chùa dậy và gọi các phật tử. Lúc điện bật sáng, chiếc xe cũng rời đi.

    “Trụ trì và các phật tử chùa Kim Long phát hiện một hộp giấy to, bên trong là một bé trai kháu khỉnh được đặt trên giấy, tã, bên cạnh có 2 hộp sữa cùng bức thư với nội dung: “Kính gửi thầy chùa! Con có em bé, không đủ khả năng chăm sóc. Nhờ sư thầy giúp con chăm sóc bé. Sau này có điều kiện con sẽ về tìm”. Qua nội dung bức thư để lại, cháu bé sinh ngày 23/7/2019”, ông Phú thông tin.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, trụ trì chùa Kim Long đã nhanh chóng báo sự việc lên chính quyền địa phương đến lập biên bản hiện trường. Cháu bé được giao Trạm Y tế xã Tiên Tiến chăm sóc, theo dõi.

    “Cháu bé không có khiếm khuyết gì trên cơ thể. Từ lúc phát hiện tới 1h ngày 25/7, cháu chỉ khóc vài ba tiếng sau đó ngủ rất ngoan”, ông Phú nói thêm.

    Hiện, cháu bé vẫn đang được chăm sóc tại Trạm Y tế xã Tiên Tiến.

    Trước đó, trường hợp một bé sơ sinh cũng bị mẹ bỏ rơi xảy ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, báo Người Lao Động cho hay, sáng 18/7, một lãnh đạo UBND phường Nghĩa Thành (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) cho biết đang cử cán bộ chăm sóc một bé gái bị bỏ rơi, đồng thời thông tin tìm kiếm thân nhân bé gái để đưa bé về gia đình.

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong hoa viên. Ảnh: Người Lao Động 

    Theo vị lãnh đạo này, khoảng 21h30 ngày 17/7, một người dân đang đi bộ thể dục ngoài đường thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ em phát ra từ hoa viên nhỏ trong phường.

    Người này đến xem thì phát hiện một trẻ sơ sinh quấn trong một chiếc chăn mỏng, được đặt trên ghế đá. Trên người bé không có giấy tờ, vật dụng cá nhân nào nên người dân đã trình báo với lực lượng chức năng.

    Sau đó, bé gái được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để được chăm sóc. Tại đây, qua kiểm tra sơ bộ, bé gái nặng khoảng 3,5 kg, sinh được 1 tuần tuổi, sức khỏe bình thường.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-1-ngay-tuoi-bi-bo-roi-truoc-cong-chua-kem-loi-nhan-co-dieu-kien-se-ve-tim-a285742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan