+Aa-
    Zalo

    Bé trai 13 tuổi tử vong vì làm theo thử thách nguy hiểm trên TikTok

    (ĐS&PL) - Một bé trai 13 tuổi ở Ohio (Mỹ) qua đời thương tâm sau khi tham gia “thử thách Benadryl” lan truyền trên TikTok.

    New York Post đưa tin, Jacob Stevens (13 tuổi, ở Ohio, Mỹ) đã thực hiện một thử thách nguy hiểm có tên “Thử thách Benadryl”, trong đó người tham gia uống 12-14 viên thuốc kháng histamine để tạo ảo giác. Đây là liều lượng cao gấp 6 lần liều khuyến cáo.

    Thử thách có khả năng gây chết người bắt đầu “gây sốt” vào năm 2020 khi thanh thiếu niên đăng tải video thực hiện lên TikTok nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    Anh Justin, bố của Jacob, kể con trai anh sử dụng thuốc quá liều trong lúc đang ở nhà với bạn bè. Đoạn video do bạn của Jacob quay cho thấy cậu bé uống thuốc, sau đó cơ thể bắt đầu co giật.

    “Lượng thuốc đó quá nhiều đối với cơ thể thằng bé”, anh Justin nói. Bé trai 13 tuổi đã được đưa đến bệnh viện và đặt máy thở. Bất chấp những nỗ lực của các bác sĩ, Jacob đã qua đời 6 ngày sau đó. Anh Justin mô tả ngày nhận tin con trai sẽ không thể tỉnh dậy là “ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời anh”.

    Người đàn ông cho hay: “Họ nói rằng chúng tôi có thể để Jacob nằm đó với sự hỗ trợ của máy thở nhưng thằng bé sẽ không bao giờ mở mắt, không bao giờ thở, mỉm cười, đi lại hay nói chuyện”.

    Trong khi đó, bà Dianna Stevens, bà của Jacob, cố nén nước mắt chia sẻ với truyền hình địa phương: “Tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể để đảm bảo rằng không có đứa trẻ nào khác phải trải qua chuyện tương tự”.

    be trai 13 tuoi tu vong vi lam theo thu thach nguy hiem tren tiktok
    Jacob Stevens là một cậu bé đáng yêu, ngoan ngoãn và hài hước. Ảnh: Facebook/Justin Stevens

    Trong trí nhớ của các thành viên trong gia đình, Jacob là một cậu bé đáng yêu, ngoan ngoãn và hài hước. Trước sự ra đi của con trai, anh Justin đang nỗ lực cảnh báo các bậc phụ huynh về mối nguy hiểm khi để thanh thiếu niên sử dụng mạng xã hội mà không có sự giám sát.

    “Hãy chú ý xem các con bạn sử dụng điện thoại để làm gì. Đồng thời, trò chuyện với con về tình hình mỗi ngày. Tôi muốn mọi người biết đến con trai tôi”, anh Justin nói.

    Anh cũng đang kêu gọi các nhà lập pháp hạn chế độ tuổi đối với các loại dược phẩm không kê đơn như Benadryl. Bên cạnh đó, người đàn ông muốn TikTok áp dụng các biện pháp bảo vệ, bao gồm yêu cầu người dùng cung cấp chứng minh nhân dân trước khi tạo tài khoản.

    Được biết, Jacob không phải nạn nhân đầu tiên tử vong do tham gia “thử thách Benadryl”. Hồi tháng 8/2020, một cô bé 15 tuổi đã qua đời sau khi dùng quá liều thuốc dị ứng.

    Sau hàng loạt trường hợp tử vong, nhà sản xuất Johnson & Johnson đã đưa ra lời khuyên công khai về thách thức này. “Thử thách Benadryl trên TikTok cực kỳ đáng lo ngại, nguy hiểm và cần phải dừng lại ngay lập tức”, công ty cảnh báo.

    Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cũng đưa ra thông báo liên quan đến thử thách nói trên. Cụ thể, FDA thông tin: “Sử dụng thuốc dị ứng diphenhydramine (Benadryl) không kê đơn nhiều hơn liều lượng khuyến cáo có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về tim, co giật, hôn mê, thậm chí tử vong.

    Chúng tôi nằm được thông tin về việc thanh thiếu niên phải vào phòng cấp cứu hoặc tử vong sau khi tham gia ‘thử thách Benadryl” được cổ vũ trong các video đăng trên ứng dụng TikTok. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe nên biết rằng thử thách này đang thu hút thanh thiếu niên tham gia và cảnh báo người chăm sóc các em về điều đó”.

    Hành động của TikTok

    Theo New York Post, hồi tháng 3/2023, TikTok đã công bố những thay đổi lớn đối với người dùng dưới 18 tuổi. Nền tảng video này sẽ giới hạn thời gian sử dụng thiếu bị hàng ngày là 1 tiếng đối với nhóm người dùng này nhằm hạn chế tình trạng lướt điện thoại không ngừng nghỉ.

    be trai 13 tuoi tu vong vi lam theo thu thach nguy hiem tren tiktok1
    TikTok mới công bố những thay đổi lớn đối với người dùng dưới 18 tuổi. Ảnh minh họa

    Giới hạn thời gian 1 tiếng sẽ tự động được áp dụng cho tất cả người dùng dưới 18 tuổi. Nhóm đối tượng này cũng sẽ được yêu cầu nhập mật mã để tiếp tục dùng ứng dụng sau 1 tiếng.

    Đối với người dùng dưới 13 tuổi, giới hạn cũng sẽ được đặt thành 60 phút. Tuy nhiên, bố mẹ hoặc người giám hộ của các em sẽ cần đặt hoặc nhập mật mã hiện có để bật thêm 30 phút thời gian xem.

    “Chúng tôi tin rằng trải nghiệm kỹ thuật số sẽ mang đến niềm vui và đóng vai trò tích cực trong cách mọi người thể hiện bản thân, khám phá ý tưởng và kết nối. Chúng tôi đang cải thiện công cụ quản lý thời gian sử dụng thiết bị với nhiều lựa chọn hơn, giới thiệu cài đặt mặc định mới cho tài khoản của người dùng là thanh thiếu niên, mở rộng tính năng ghép nối gia đình để phụ huynh có thể kiểm soát tốt hơn”, Cormac Keenan, người đứng đầu bộ phận an toàn của TikTok cho biết.

    Đinh Kim(Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-13-tuoi-tu-vong-vi-lam-theo-thu-thach-nguy-hiem-tren-tiktok-a573980.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan