+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy con gái bị lạc chỉ trong vài phút nhờ phương pháp đặc biệt học được trên TikTok

    (ĐS&PL) - Một bà mẹ đã chia sẻ cách cô ấy tìm thấy đứa con ba tuổi bị lạc của mình chỉ trong vài phút nhờ sử dụng phương pháp đặc biệt học được trên TikTok.

    Nhiếp ảnh gia Krista Piper đến từ bang Ohio (Mỹ) đã chia sẻ về trải nghiệm đặc biệt của mình khi đưa hai đứa con nhỏ đến khu vui chơi kết hợp với một bảo tàng khoa học địa phương qua một video trên nền tảng TikTok.

    tim thay con gai bi lac trong vai phut nho phuong phap dac biet hoc duoc tren tiktok
    Cô bé đã được tìm thấy nhanh chóng nhờ phương pháp đặc biệt của mẹ. Ảnh: Getty Images

    Theo đó, cô Krista phát hiện đứa con gái Lily( 3 tuổi) của mình đột nhiên biến mất khi đang nói chuyện với một bà mẹ khác. Địa điểm vui chơi có rất nhiều ngóc ngách nhỏ và cô bé có thể đang bị lạc giữa các khu vui chơi khác nhau.

    Sau một hồi tìm kiếm quanh những địa điểm yêu thích của con gái ở sân chơi mà không có kết quả cô Krista bắt đầu la hét gọi tên Lily trong hoảng sợ.

    Giữa lúc bế tắc, cô chợt nhớ đến một video TikTok về người mẹ lạc mất con trai ở siêu thị mà bản thân đã từng xem. Thay vì gọi tên con trai, người mẹ này đã hét lớn mô tả về bộ quần áo cậu bé mặc ngày hôm đó và có thể tìm thấy cậu bé nhanh hơn rất nhiều.

    Nhiếp ảnh gia Krista nhớ lại: "Tôi đã làm như vậy. Tôi ngừng gọi tên con bé và bắt đầu hét lên rằng cô bé, áo sơ mi hồng, áo sơ mi chuột Minnie màu hồng. Tôi chắc rằng mọi người nghĩ rằng tôi hơi điên, con bé có lẽ chỉ biến mất trong khoảng một phút hoặc có thể là một phút rưỡi, nhưng đối với tôi nó giống như vĩnh viễn.

    Sau khi thấy Krista hét lên, những bà mẹ khác cũng lặp lại điều tương tự. Cuối cùng, cô bé Lily đã may mắn được tìm thấy nhờ phương pháp đặc biệt mà mẹ mình học được trên TikTok cùng sự đồng lòng giúp đỡ của mọi người có mặt tại khu vui chơi.

    Dựa vào kinh nghiệm của mình, bà mẹ hai con trên chia sẻ các phụ huynh cũng có thể mô tả thêm một số nét đặc trưng của trẻ như độ tuổi hoặc màu tóc để quá trình tìm kiếm diễn ra nhanh hơn.

    "Nếu bạn từng mất con, thú cưng hay bất cứ thứ gì hãy hét lên và mô tả chúng. Bạn biết đấy, tôi có thể trông giống như một người điên nhưng cách này có thể giải quyết vấn đề”, người mẹ trên nói thêm.

    Nhiều bậc cha mẹ đã ca ngợi Krista vì đã chia sẻ phương pháp hữu ích này và công nhận cách làm ấy tốt hơn nhiều so với việc chỉ gọi tên đứa trẻ.

    Một tài khoản bình luận: "Đúng vậy! La hét tên của chúng cũng chẳng ích gì vì không ai biết Sally trông như thế nào nhưng họ có thể nhận ra một đứa trẻ ba tuổi mặc áo sơ mi hồng và quần jean xanh."

    "Đây là cơn ác mộng tồi tệ nhất của bất kỳ bậc cha mẹ nào. Rất biết ơn vì các bà mẹ đã cùng nhau giúp tìm con gái. Họ đã làm tốt lắm!", một người khác bày tỏ.

    Phương Uyên (Theo The Mirror)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-con-gai-bi-lac-trong-vai-phut-nho-phuong-phap-dac-biet-hoc-duoc-tren-tiktok-a572591.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan