+Aa-
    Zalo

    Bé trai 5 tuổi nuốt phải viên bi vào bụng

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa Khoa Khu vực Định Quán (Đồng Nai) vừa điều trị một trường hợp bé trai 5 tuổi nuốt viên bi có đường kính khoảng 1,6 cm vào bụng.

    Theo Tri thức trực tuyến, trưa 6/5, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai, vừa qua, Bệnh viện Đa Khoa Khu vực Định Quán đã điều trị thành công trường hợp dị tật đường tiêu hóa.

    be trai 5 tuoi nuot phai vien bi vao bung
    Viên bi sau khi được tống ra khỏi cơ thể bé trai.

    Theo đó, bé T.T.Q. (5 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Định Quán) được người nhà đưa vào bệnh viện do có triệu chứng nôn mửa. Thông tin từ người nhà, 5 ngày trước khi nhập viện, bé Q. đã nuốt phải viên bi đồ chơi.

    Kết quả chụp X-quang phát hiện một viên bi lớn có đường kính khoảng 1,6 cm nằm ở dạ dày của bệnh nhi, gây nôn mửa.

    Nếu không xử lý kịp thời, viên bi có thể mắc kẹt tại dạ dày, không qua được môn vị để xuống ruột non, dẫn đến các triệu chứng nặng hơn như đau bụng, kích thích, rối loạn tiêu hóa...

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã xử lý bằng cách dùng thuốc để tăng thể tích chất trong lòng đại tràng.

    Sau 2 ngày xử trí, bé tự đi ngoài để tống viên bi ra theo đường hậu môn. Hiện tại, sức khỏe bé trai ổn định và đã được xuất viện.

    Trên thực tế đã xảy ra nhiều vụ trẻ nuốt dị vật vào bụng gây ảnh hưởng sức khỏe và nguy hiểm đến tính mạng.

    Tháng 1/2022, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An đã phẫu thuật cấp cứu lấy 25 viên bi nam châm đồ chơi trong ổ bụng của bệnh nhi 37 tháng tuổi.

    Trước đó, cuối năm 2020, một bé trai 5 tuổi, trú tại Đồng Tháp cũng phải điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) vì nuốt viên bi sắt trong lúc nằm võng chơi.

    Theo các bác sĩ, nuốt dị vật là tai nạn thường gặp ở trẻ nhỏ. Để tránh trường hợp trẻ nuốt phải dị vật, phụ huynh cần đặt các vật dụng như tiền xu, đồng tiền, pin, kim, tăm, gốm thuỷ tinh dễ vỡ... ra khỏi tầm tay của trẻ.

    Bên cạnh đó, phụ huynh cần kiểm tra kỹ các loại thực phẩm như thịt gà, cá... để đảm bảo không còn xương trước khi cho trẻ ăn nhằm tránh trường hợp đáng tiếc như trên.

    Trong trường hợp trẻ bất cẩn nuốt phải dị vật, gia đình cần nhanh chóng đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra, xử lý kịp thời.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-5-tuoi-nuot-phai-vien-bi-vao-bung-a574567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan