+Aa-
    Zalo

    Bé trai bị biến dạng đầu và trầm cảm sau khi bị giáo viên đánh vì quên mang sách

    (ĐS&PL) - Do làm mất sách, một bé trai đã bị giáo viên dùng thước đánh vào đầu. Từ những hình ảnh ghi lại có thể thấy đầu của bé trai đã bị biến dạng nghiêm trọng.

    Vào ngày 22/4, trên các nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc không ngừng lan truyền thông tin về vụ bạo lực học đường xảy ra tại trường Tiểu học Minh Đức nằm trên đường Nam Kinh, Hà Trạch (Sơn Đông, Trung Quốc).

    Theo đó, do làm mất sách, một bé trai đã bị giáo viên dùng thước đánh vào đầu. Từ những hình ảnh ghi lại có thể thấy đầu của bé trai đã bị biến dạng nghiêm trọng. 

    Phụ huynh của bé trai này bức xúc cho biết, bệnh viện đã chẩn đoán bé bị tụ máu da đầu và phải lấy ra hơn 100ml máu. Sau hơn một tháng xảy ra sự việc, nam sinh vẫn chưa thể hoàn toàn bình phục và giáo viên cũng không bày tỏ thái độ xin lỗi. 

    Đầu của bé trai đã bị biến dạng nghiêm trọng. Ảnh: Sina.

    Đầu của bé trai đã bị biến dạng nghiêm trọng. Ảnh: Sina.

    Cũng theo kết quả thăm khám tại bệnh viện cho thấy trẻ cũng mắc chứng trầm cảm ở mức độ từ trung bình cho đến nặng.

    Cũng trong ngày 22/4, Sở Giáo dục và Thể thao địa phương cho biết đang xử lý vụ việc và đình chỉ công tác giáo viên có liên quan. Hiện sự việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

    Trước đó, một giáo viên cấp 2 ở miền Đông Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác, đồng thời bị điều tra vì áp dụng những hình phạt khắc nghiệt đối với học sinh.

    Cụ thể, camera tại lớp học ở Tế Nam (Sơn Đông, Trung Quốc) ghi lại cảnh 10 học sinh được yêu cầu đứng lên. Thầy giáo bắt đầu la mắng các em học sinh. Sau đó, người này bắt đầu đá vào eo một học trò và tát vào đầu những học sinh khác. Thậm chí, âm thanh của những cú tát được ghi lại rõ nét trong video.

    Người này bắt đầu đá vào eo một học trò và tát vào đầu những học sinh khác. Ảnh: Baidu.

    Người này bắt đầu đá vào eo một học trò và tát vào đầu những học sinh khác. Ảnh: Baidu.

    Không dừng lại ở đó, nam giáo viên tiếp tục nhặt một cây gậy dài ở góc lớp và dùng nó để đánh học trò. Báo cáo không đề cập việc học sinh bị thương hay không.

    Đại diện cơ quan giáo dục địa phương cho biết nguyên nhân xuất phát từ việc giáo viên khó chịu với thành tích chung của học sinh trong một kỳ thi gần đây.

    "Học sinh không thể trả lời đúng một số câu hỏi dù giáo viên đã dạy nhiều lần. Tất nhiên, việc giáo viên đánh học sinh là không phù hợp", vị đại diện nói.

    Sau khi được lan truyền trên Internet, cơ quan giáo dục địa phương nhanh chóng vào cuộc để điều tra làm rõ. Giáo viên này sau đó đã bị đình chỉ công việc trong khi chờ kết quả điều tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/be-trai-bi-bien-dang-au-va-tram-cam-sau-khi-bi-giao-vien-anh-vi-quen-mang-sach-a416439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảm ơn hay cám ơn đúng chính tả?

    Cảm ơn hay cám ơn đúng chính tả?

    “Cảm ơn” và “cám ơn” đều được sử dụng khá phổ biến trong tiếng Việt và đều có nguồn gốc từ hai chữ tiếng Hán, có âm Hán Việt đều là “cảm ân”.