+Aa-
    Zalo

    Bé trai bị "hóa đá" bởi căn bệnh kì lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một bé trai 8 tuổi đang bị mắc một căn bệnh kì lạ khiến làn da bên ngoài cơ thể trông giống như bị hóa đá và bị mọi người xa lánh.

    (ĐSPL) - Một bé trai 8 tuổi đang bị mắc một căn bệnh kì lạ khiến làn da bên ngoài cơ thể trông giống như bị hóa đá và bị mọi người xa lánh.

    Suốt 8 năm nay, cậu bé Mehendi Hassan phải ở trong nhà.

    Bé Mehendi Hassan, năm nay 8 tuổi, đã bị buộc phải ở nhà trong nhà của bé, ở huyện Naogaon, phía bắc Bangladesh, suốt bởi sự xuất hiện của em có thể khiến những đứa trẻ khác sợ chết khiếp.

    [poll3]1038[/poll3]

    Hầu như cả cơ thể của Mehendi Hassan bị bao phủ bởi lớp da dày sần sùi, có vảy và mỗi khi chạm vào thì lại đau dữ dội. Những phần da bị bệnh khiến cơ thể cậu bé tội nghiệp trông như bị hóa đá vậy.

    Các bác sĩ đều bó tay trước căn bệnh lạ lùng của cậu bé.

    Dấu hiệu căn bệnh này xuất hiện từ khi Hassan mới chỉ được 12 ngày tuổi. Lúc đầu chúng chỉ là những nốt phát ban nhỏ trên da nhưng rồi sau đó nhanh chóng lan rộng ra và trở thành vấn đề hóc búa cho các bác sĩ điều trị.

    Cha của cậu bé, ông Abul Kalam Azad cho biết: “Không có bác sĩ nào chẩn đoán chính xác được căn bệnh này. Họ đều nói rằng con tôi bị mắc một căn bệnh về da hiếm gặp và không thể chữa trị được. Tôi hết sạch cả tiền bạc. Kiếm được đồng nào từ việc lái xe, tôi đều đổ hết vào việc chữa bệnh cho con. Nhưng từ năm ngoái, tôi đã tuyệt vọng và thôi chạy chữa cho cháu. Đi khám bác sĩ chẳng có ích lợi gì.”

    Bé Mehendi Hassan chụp ảnh cùng bố mẹ.

    Hai vợ chồng còn có 2 đứa con khác phải nuôi và họ đã xin chính quyền giúp đỡ tìm bác sĩ có thể chữa trị căn bệnh này cho Hassan.

    Bà mẹ cậu bé nói: “Tôi phải cầu xin sự giúp đỡ của chính quyền vì con tôi thường xuyên phải chịu những cơn đau đớn dữ dội khiến cháu phát khóc lên. Tôi luôn động viên cháu và giải thích rằng đó là thánh Allah đã khiến cháu khác biệt với người khác để thử thách ý chí của cháu. Rồi cháu sẽ vượt qua được và có thể học tập để có một cuộc sống khỏe mạnh như bình thường.”

    Theo Metro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-bi-hoa-da-boi-can-benh-ki-la-a179822.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ca cấy ghép kì lạ - cấy tai lên tay

    Ca cấy ghép kì lạ - cấy tai lên tay

    (ĐSPL) – Một người bị mất tai trong vụ tai nạn, đã được bác sĩ cấy tạo một cái tai nhân tạo lên cánh tay và sẽ dùng nó để cấy ghép khi nó phát triển lớn đến độ nhất định.