+Aa-
    Zalo

    Bé trai bị tổn thương não, nằm liệt giường chỉ vì một miếng bánh mỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dylan Woodley, bé trai 3 tuổi đang ăn trưa thì một miếng thịt thái lát trong chiếc bánh mỳ sandwich bị mắc kẹt trong cổ họng khiến bé phải nhập viện.

    (ĐSPL) - Dylan Woodley, bé trai 3 tuổi đang ăn trưa thì một miếng thịt thái lát trong chiếc bánh mỳ sandwich bị mắc kẹt trong cổ họng khiến bé phải nhập viện.

    Người mẹ tên Ally Wheatley ở Somerset làm bánh mỳ kẹp cho Dylan Woodley - cậu con trai 3 tuổi của mình. Nhưng chị không thể ngờ tai họa lại đến khi Dylan đã bị một miếng thịt nguội mắc trong cổ họng.


    Cậu bé vừa khóc vừa chạy lại chỗ mẹ, chị lập tức vỗ liên tục lên lưng con nhằm để miếng thịt rơi ra. Nhưng bất chấp những nỗ lực của chị, Dylan vẫn lả dần đi và bị ngừng tim. Chị Ally liền cho con nằm xuống sàn thực hiện hô hấp nhân tạo và gọi cấp cứu.

    Trong vài phút, các nhân viên y tế đã đến, thông đường thở cho Dylan rồi đưa bé đến bệnh viện. Tuy nhiên, bộ não của bé đã bị thiếu oxy trong tổng cộng 45 phút khiến cậu bé bị tổn thương não nghiêm trọng. Em bé được trở bằng trực thăng đến Bristol Bệnh viện Hoàng gia, trong khi chị Ally theo sau, bằng xe cảnh sát.

    Kết quả, cậu bé cuối cùng đã tỉnh lại và được đặt máy thở, nhưng kết quả siêu âm cho thấy việc thiếu oxy đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến một phần của bộ não. Mặc dù đã vượt qua thử thách của mình, nhưng kể từ đó Dylan được chẩn đoán mắc hypoxia – một dạng tổn thương não nghiêm trọng - cũng như bại não liệt tứ chi.


    Gần một năm sau tai nạn, Dylan vẫn phải “sống” trong bệnh viện và điều trị chuyên sâu, cậu bé chỉ có thể nằm trên giường, không thể nói hay di chuyển tay chân, ăn qua ống thông.

    Nhưng cợ chồng chị Ally và chồng là anh Roy Townsend, 41 tuổi, một thợ trát vữa, nói rằng họ tìm thấy sức mạnh ở việc bé Dylan đã chiến đấu và luôn nở nụ cười đáng yêu. Họ đang dành dụm tiền để có thể đưa Dylan về nhà khi bé sẵn sàng - hy vọng là vào dịp Giáng Sinh sắp tới. Bạn bè và gia đình của cậu bé cũng đã quyên góp được hơn 6.000 bảng Anh để trang trí lại phòng ngủ ở tầng dưới để đón chào Dylan.

    Ally cho biết: “Tôi run sợ khi nghĩ về chuyện mình sẽ thế nào nếu con không sống sót nổi, nhưng may mắn là điều đó đã không xảy ra. Tôi vẫn nghĩ liệu mình có thể làm gì hơn vào ngày hôm ấy hay không? Cuộc sống có thể thay đổi rất nhanh chóng trong một giây và mọi người không nhận ra.”


    Dylan hiện vẫn có thể mỉm cười và đang học để giao tiếp bằng đôi mắt của mình, nhưng cậu bé không thể nói chuyện hay di chuyển đôi chân của mình, và hiện đang được cho ăn qua một đường ống.

    MỸ AN (Theo metro)

    Xem thêm video:

     [mecloud]mltwJSWPpI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-bi-ton-thuong-nao-nam-liet-giuong-chi-vi-mot-mieng-banh-my-a167422.html
    Sự kiện: Cách làm bánh
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan