+Aa-
    Zalo

    Beauty Blogger Trinh meow chia sẻ bí kíp chọn mỹ phẩm cho da dầu mụn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Da dầu mụn” thật sự là nỗi lo lắng đáng sợ nhất của chị em phụ nữ. Bạn không thể nào tự tin được trong các mối quan hệ công việc hay cuộc sống của mình.

    Thấu hiểu nỗi lo lắng này, Beauty Blogger Trinh Meow đã có những chia sẻ cực kỳ hữu ích. Cùng lắng nghe Blogger Trinh Meow về hành trình chăm sóc da dầu mụn khó khăn này nhé!

    anh 1nw

    Beauty Blogger Trinh Meow chia sẻ bí kíp chọn mỹ phẩm cho da dầu mụn

    Theo chị, đặc điểm nào sẽ giúp mình nhận ra làn da của mình thuộc loại da dầu mụn?

    Đây là câu hỏi khá hay mà Trinh Meow cũng muốn chia sẻ rõ hơn cho các bạn trẻ. Đặc biệt, khi muốn sử dụng sản phẩm đặc trị nào, thì các bạn nên tìm hiểu rõ mình thuộc nhóm da nào. Hậu quả của việc sử dụng mỹ phẩm không hợp cho làn da rất nguy hiểm.

    Đối với da dầu mụn, các bạn nên có sự quan sát mỗi ngày khoảng 4 lần trên làn da mặt của mình để nhận diện. Quan sát da mặt vào buổi sáng, trưa, chiều, tối. Ở các thời điểm chuyển giao giữa các buổi trong một ngày, sẽ cho bạn nhận thấy rõ được đặc điểm của làn da.

    Một người có làn da dầu mụn, thường trên da sẽ gặp tình trạng dầu, nhờn rất nhiều. Ẩn sâu trong đó là những hạt mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn đầu đen. Bất cứ khi nào, kể cả việc bạn hoạt động mạnh hay nghỉ ngơi, thì dầu nhờn trên da vẫn nhiều.

    Đỉnh điểm là vào buổi trưa, chiều trong thời tiết nắng nóng. Tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, khiến làn da lúc nào cũng bị bóng, nhờn. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông. Kéo dài tình trạng gây mụn trên da.

    anh 2nw
    Trinh Meow chia sẻ đặc điểm của da dầu mụn

    Một số người có suy nghĩ rằng: “cần rửa mặt một ngày thật nhiều lần là cách để khắc phục da dầu mụn”. Chị Trinh Meow có cảm thấy cách làm này là đúng không ạ?

    Ô không! Đây là một suy nghĩ sai, và điều này vô tình dẫn đến làn da dầu mụn trở nên trầm trọng hơn. Những tổn thương mà làn da có thể gặp phải, khi bạn rửa mặt quá nhiều lần trong ngày như:

    - Nổi các mẩn đỏ trên da mặt, do việc chà xát mạnh và dùng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh

    - Viêm bã nhờn làm phát sinh nhiều mụn trứng cá. Việc rửa mặt nhiều lần làm kích thích tuyến bã nhờn, khiến bã nhờn tiết ra nhiều hơn

    - Khiến cho làn da bị khô ráp, thiếu sức sống

    Do đó, những ai đang sở hữu làn da dầu mụn, tuyệt đối không nên thực hiện cách rửa mặt nhiều lần để làm sạch dầu nhờn. Cần phải rửa mặt vào đúng thời điểm cũng như chọn loại sữa rửa mặt không tẩy sạch quá mức, lấy đi luôn cả độ ẩm tự nhiên của da

    Chị có những lưu ý nào để chia sẻ cho các bạn trong việc chăm sóc da dầu mụn không ạ?

    Khi chăm sóc da dầu mụn, các bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

    - Các bạn nên chọn nước tẩy trang và sữa rửa mặt có độ pH không quá cao

    - Phải làm sạch lớp makeup/ kem chống nắng mỗi ngày

    - Dưỡng ẩm cho da và sử dụng kem chống nắng đều đặn

    - Có chế độ sinh hoạt khoa học, không để tinh thần bị stress quá mức

    - Hạn chế việc đưa tay lên mặt, điều này dễ khiến cho da bị viêm, nhiễm

    Được biết chị là một Blogger nổi tiếng trong ngành làm đẹp. Các bạn trẻ vẫn đang đón chờ chị đưa ra lời khuyên “về các bước chăm sóc da dầu mụn như thế nào cho hiệu quả”.

    Vẫn là “cẩm nang 9 bước skincare da dầu mụn đúng chuẩn”, chị đã áp dụng cho đến hiện tại. Kể cả khi các bạn thuộc làn da nào cũng nên áp dụng 9 bước chăm sóc da như thế này.

    - Bước 1: Tẩy trang.

    - Bước 2: Sữa rửa mặt.

    - Bước 3: Tẩy tế bào chết tối đa 1-2 lần/ tuần

    - Bước 4: Mặt nạ đất sét tối đa 1-2 lần/ tuần

    - Bước 4: Tone acid làm sạch lỗ chân lông

    - Bước 5: Serum

    - Bước 6: Kem dưỡng mặt, mắt, môi…

    - Bước 7: Kem chống nắng (buổi sáng)

    anh 3nw 1
    Chia sẻ các bước chăm sóc da dầu mụn

    Theo chị thì “sai lầm” lớn nhất của các bạn trong vấn đề chăm sóc da dầu mụn là gì?

    Theo như Trinh Meow quan sát thì, các bạn trẻ bây giờ có thói quen là “Test các loại mỹ phẩm”. Thậm chí nhiều bạn sẵn sàng bỏ nhiều tiền, để mua về hàng loạt các loại mỹ phẩm khác nhau. Mục đích là để thử nghiệm xem loại nào phù hợp.

    Điều này vô tình dẫn đến việc lạm dụng quá nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc. Dẫn đến hiện tượng kích ứng trên làn da, gây mẩn ngứa, rát, khô. Trước khi mua mỹ phẩm, phải nghiên cứu, tìm hiểu thành phần, công dụng như thế nào. Và các bạn phải sử dụng ít nhất 3 tháng mới thấy được hiệu quả bắt đầu phát huy. Chứ không thể nào chỉ sau 1, 2 ngày mà biết được nó có tác dụng hay không. Đây là một trong những sai lầm lớn nhất của các bạn trẻ hiện nay.

    Mỹ An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/beauty-blogger-trinh-meow-chia-se-bi-kip-chon-my-pham-cho-da-dau-mun-a561319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tuệ Vi - Thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp được tin dùng

    Tuệ Vi - Thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp được tin dùng

    Tuệ Vi Cosmetic là thương hiệu được sáng lập và phát triển bởi CEO tài năng Nguyễn Thị Phương Trà. Đây là một trong số những mỹ phẩm Việt được nhiều chị em tin dùng hiện nay với các sản phẩm chất lượng, giúp phái đẹp tự tin và thành công hơn trong cuộc sống.