+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân chết sau ca mổ, người nhà đội khăn tang đến vây bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cho rằng cái chết của anh Sang có sự tắc trách của các bác sĩ, người nhà nạn nhân đã đội khăn tang đến vây Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long khiếu nại.

    (ĐSPL) - Được các bác sĩ tiến hành mổ cắt bỏ ruột thừa nhưng anh Sang lại chết vì thủng dạ dày. Cho rằng có sự tắc trách của bác sĩ cùng với việc bức xúc vì bệnh viện không tới chia buồn cùng gia đình sau cái chết bất ngờ của anh Sang, người nhà nạn nân đã đội khăn tang đến bệnh viện yêu cầu được giải trình sự việc.

    Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long, nạn nhân là anh Trần Thanh Sang (41 tuổi) trú tại huyện Long Hồ (Vĩnh Long).

    Chia sẽ trên báo Công lý, bà Trần Thị Ngọc Đáng (SN 1959, chị ruột anh Sang) cho biết, tối ngày 8/1, anh Sang bỗng nhiên lên cơn đau bụng dữ dội. Thấy vậy, gia đình đã đưa Sang đến Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long, thuộc khóm 2, phường 9, TP Vĩnh Long để khám.

    Tại đây, qua kiểm tra sức khỏe cho anh Sang, các bác sĩ chẩn đoán anh bị đau ruột thừa và sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối ruột thừa vào sáng ngày 9/1.

    Bà Đáng đang trao đổi sự việc với PV. Ảnh: T.H

    Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày gia đình vẫn chưa thấy các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho Sang ra nên gia đình nạn nhân cảm thấy lo lắng.

    Bất ngờ, khoảng 16h cùng ngày, phía bệnh viện thông báo đã thực hiện xong ca mổ nhưng tình hình sức khoẻ của Sang rất yếu. Đồng thời, phía bệnh viện còn cho biết, Sang không “đau ruột thừa” mà bị “thủng dạ dày”.

    "Lúc này, lãnh đạo bệnh viện nói nếu đồng ý mổ thì mổ tiếp, nếu không có thể chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Chúng tôi đồng ý chuyển. Đến 10h30 ngày 10/1, Sang được chuyển đi nhưng đã tắt thở khi xe mới đi vào địa phận tỉnh Tiền Giang", bà Đáng nói.

    Cho rằng cái chết của anh Sang có sự tắc trách của bệnh viện và sau cái chết phía bệnh viện cũng không tới chia buồn, người nhà nạn nhân đã đội khăn tang đến bệnh viện yêu cầu được giải trình.

    Vợ bệnh nhân đội tang chồng vào bệnh viện yêu cầu được giải trình sự việc. Ảnh: CTV.

    Theo nguồn tin trên Zing.news, Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long cho biết, ca điều trị cho anh Sang đã thực hiện đúng quy trình. Gia đình bệnh nhân xin photocopy hồ sơ bệnh án nhưng bệnh viện từ chối là phù hợp vì không có giấy giới thiệu của cơ quan chức năng.

    Để làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Sang, gia đình liên hệ cơ quan điều tra và công an đã vào cuộc. Tử thi sẽ được giải phẫu sớm nhất nhằm phục vụ điều tra.

    Bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long là tuyến dưới, do bệnh viện tỉnh quản lý nhưng ông chưa nghe giám đốc bệnh viện này báo cáo. Tuy nhiên, ông Nhôm xác nhận có xảy ra chuyện gia đình bệnh nhân ôm di ảnh vào Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long khiếu nại. Sau nhiều giờ ôm di ảnh người chết đến bệnh viện, gia đình bệnh nhân đã giải tán. Ông Nhôm hứa họp Đảng ủy xong sẽ yêu cầu tuyến dưới báo cáo cụ thể vụ việc.

    "Bước đầu, tôi nắm được là ca này chẩn đoán đau ruột thừa nhưng mổ ra phát hiện thủng dạ dày. Nguyên nhân chết chưa rõ, có thể bệnh nhân bị sốc do nhiễm trùng, nhiểm khuẩn", ông Nhôm nói.

    Hiện, các cơ quan chức năng có liên quan đang điều tra, làm rõ vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-chet-sau-ca-mo-nguoi-nha-doi-khan-tang-den-vay-benh-vien-a78952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan