+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân được chăm sóc cỡ nào nếu nằm giường bệnh giá 4 triệu đồng/ngày?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nằm giường bệnh có giá 4 triệu đồng/ngày người bệnh sẽ được chăm sóc 24/24 giờ với nhiều dịch vụ cao cấp.

    Nằm giường bệnh có giá 4 triệu đồng/ngày người bệnh sẽ được chăm sóc 24/24 giờ với nhiều dịch vụ cao cấp.

    Đại diện Bộ Y tế cho biết BV đủ điều kiện mới được khám chữa bệnh theo yêu cầu - Ảnh: Người Đưa Tin

    Tại Hội nghị cung cấp thông tin báo chí ngày 12/8 của bộ Y tế, ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng vụ Kế hoạch tài chính, bộ Y tế cho biết: “Liên quan đến việc ban hành Thông tư hướng dẫn xây dựng giá dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu tại cơ sở y tế công lập. Thông tư này là hướng dẫn xây dựng giá dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu, khám bệnh chữa bệnh theo nhu cầu của cơ sở y tế công lập chứ không phải quy định mức giá cụ thể”.

    Về quy định mức giá tối đa là 4 triệu đồng đối với loại 1 giường/1 phòng/ngày ông Liên cho biết, chỉ áp dụng cho một số bệnh viện có điều kiện đáp ứng nhu cầu người bệnh. Giá giường bệnh quy định tối đa như trên là đã tính đầy đủ 7 yếu tố cấu phần giá dịch vụ y tế, có cả yếu tố tích luỹ. "Đây là giường bệnh cho bệnh nhân đặc biệt và được phục vụ một cách toàn diện nhất. Phòng này phải có điều dưỡng phục vụ, chăm sóc 24/24 giờ, có khu vực ăn riêng, khu tiếp khách riêng, có đầy đủ trang thiết bị y tế, có giường phụ cho người nhà... Nhiều ý kiến so sánh giá 4 triệu đồng/giường điều trị dịch vụ/ngày là quá cao và ngang ngửa với khách sạn 5 sao, nhưng đây là cách so sánh khập khiễng", ông Liên chia sẻ.

    Theo ông Nam Liên, các bệnh viện công của ngành Y tế có chuyên môn rất tốt, có nhiều bác sĩ có tay nghề cao, được mời ra nước ngoài khám chữa bệnh. Thời gian qua, có nhiều người dân Việt Nam đi khám chữa bệnh ở nước ngoài, nếu có cơ chế tốt thì các bác sĩ cũng sẽ không ra nước ngoài khám bệnh và người dân cũng không phải ra nước ngoài chữa bệnh.

    Bên cạnh đó, ông Nguyễn Nam Liên nêu thực tế, các bệnh viện tư có cơ sở vật chất tốt nhưng chuyên môn cũng hạn chế. Nhiều bệnh nhân có điều kiện, muốn được chăm sóc ở các bệnh viện “khách sạn”, điều này không hiếm tại Việt Nam. Nhưng, đồng thời họ cũng mời các chuyên gia, bác sĩ từ bệnh viện công ra chữa bệnh, đây là hiện tượng phổ biến và cũng là cách mà các bệnh viện công để lãng phí nhân tài.

    Giá giường bệnh 4 triệu/ngày phải đảm bảo nhiều yếu tố - Ảnh: Minh hoạ

    Còn đối với các phòng bệnh cho bệnh nhân, họ không có nhu cầu sử dụng theo yêu cầu mà theo gói BHYT thì vẫn được đáp ứng. Ông Liên cho biết, phương châm của Bộ Y tế là khuyến khích các bệnh viện xã hội hóa, hợp tác công tư để xây dựng các bệnh viện khách sạn phục vụ nhu cầu của bệnh nhân có tiền.

    Cũng theo dự thảo Bộ Y tế, hiện đang xây dựng giá dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu (chưa kể các dịch vụ chiếu, chụp, chẩn đoán, xét nghiệm và các thủ thuật) tại các đơn vị, bộ phận hoạt động dịch vụ theo yêu cầu do cơ sở y tế công lập đầu tư xây dựng thành lập hoặc thuê cơ sở để thực hiện dịch vụ, do đơn vị quyết định.

    Trường hợp sử dụng tài sản công để hoạt động dịch vụ theo yêu cầu hoặc sử dụng tài sản công để liên doanh, liên kết hoạt động dịch vụ, bệnh viện hạng đặc biệt và hạng 1, tiền công khám bệnh theo yêu cầu không quá 500.000 đồng/lần khám; các cơ sở y tế khác trừ bệnh viện hạng đặc biệt, hạng 1, giá không quá 400.000 đồng/lần khám.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-duoc-cham-soc-co-nao-neu-nam-giuong-benh-gia-4-trieu-dongngay-a288489.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan