+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng ở Hải Dương được ra viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải Dương vừa công bố bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng đã khỏi bệnh, được về nhà và tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định.

    Hải Dương vừa công bố bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng đã khỏi bệnh, được về nhà và tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định.

    Sức khỏe & Đời sống đưa tin, vào sáng hôm 16/4, bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng điều trị ở tỉnh Hải Dương đã được xuất viện. Đó là bệnh nhân 2414 P.T.C, có quá trình điều trị dài ngày nhất và có diễn biến bất thường trong quá trình điều trị.

    Theo Báo Tin Tức, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện dã chiến số 2 - Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương để điều trị từ gày 25/2. Tới ngày 28/3, sau khi các bệnh viện dã chiến giải thể, bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương để tiếp tục điều trị.

    Sau 3 lần nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 vào hôm 11. 14 và 16/4, bệnh nhân này đã được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện. Được biết, bệnh nhân này sau khi ra viện cần về nhà thực hiện cách ly trong vòng 21 ngày dưới sự giám sát của chính quyền địa phương, đồng thời tiếp tục được xét nghiệm theo đúng quy định.

    Bệnh nhân cuối cùng mắc COVID-19 ở Hải Dương đã được xuất viện.

    Chia sẻ về trường hợp của bệnh nhân 2414, bác sĩ Nguyễn Thế Anh - Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương bệnh nhân 2414 tuổi tác đã cao (62 tuổi), lại có thêm bệnh nền là đái tháo đường type II. Vì thế thời gian điều trị của ông kéo dài tới 51 ngày.

    Trước khi xuất viện về nhà, bệnh nhân 2414 đã nói lời cảm ơn với đội ngũ các y bác sĩ không ngạy ngày đêm, dám hy sinh và đối diễn vơi những rủi ro trong trong công tác để chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân (1959, trú tại phường Bình Hàn, TP. Hải Dương) trong suốt 51 ngày qua.

    Trong đợt dịch vừa qua, tỉnh hải Dương đã ghi nhận 726 ca mắc CPVD-19. Sau thởi điểm nhan ra viện, không có ca mắc mới xảy ra trên địa bàn tỉn Hải Dương. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận và điều trị khỏi cho 55 ca bệnh, trong đó có 31 ca nhập viện điều trị từ ngày 27/1/2021, thời điểm dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 3 tại Hải Dương.

    Bản thân bệnh nhân 2424 bày tỏ cảm ơn các y, bác sĩ đã không quản ngày đêm, hy sinh và đối diện những rủi ro trong công tác để chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân trong suốt 51 ngày qua và hứa khi về nhà sẽ nghiêm túc thực hiện cách ly theo đúng quy định.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-mac-covid-19-cuoi-cung-o-hai-duong-duoc-ra-vien-a362749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan