+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Tâm thần tỉnh Phú Thọ đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Tâm thần tỉnh Phú Thọ là nơi tập trung đông người và có tính chất bệnh nhân đặc biệt. Ban Giám đốc đã chỉ đạo xây dựng lực lượng chữa cháy tại chỗ.

    Từ thực tiễn cuộc sống, ông cha ta đã từng tổng kết: “Thủy, hỏa, đạo tặc” hay “Giặc phá không bằng nhà cháy” để nói lên tác hại khôn lường của nạn cháy nổ và nhằm nhấn mạnh tầm quan trong của việc phòng chống cháy nổ. Phòng cháy chữa cháy (PCCC) là một trong những công tác rất quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản Nhà nước và của nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh và trật tư an toàn xã hội.

    Bệnh viện Tâm thần tỉnh Phú Thọ là nơi tập trung đông người và có tính chất bệnh nhân đặc biệt. Ngay từ khi đi vào hoạt động, Ban Giám đốc  đã chỉ đạo xây dựng lực lượng chữa cháy tại chỗ. Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã thành lập đội phòng cháy chữa cháy cơ sở với 25 người được duy trì thường xuyên , mỗi tổ gồm hàng chục thành viên có nhiệm vụ trực tiếp chữa cháy; cứu người bị nạn và đưa người ra khỏi đám cháy; bảo vệ tài sản và vận chuyển tài sản ra khỏi đám cháy; phục vụ công tác hậu cần, thông tin điện nước...

    Chủ động các phương án sẵn sàng chữa cháy hiệu quả cho cán bộ, y, bác sỹ và người nhà bệnh nhân.  Chỉ đạo rất nghiêm túc và liên tục đến việc chấp hành pháp luật về PCCC,ban hành nội quy PCCC của Bệnh viện,  công tác kiểm tra, bảo trì, giám sát thiết bị PCCC.

    Máy bơm phục vụ cho PCCC thường xuyên được kiểm tra, vận hành

    Hiện tại Bệnh viện đã lập hồ sơ quản lý, theo dõi về công tác PCCC; trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ với hơn 200 bình xách tay MFZ4, MT3 bố trí phân tán đều tại các khu vực trong Bệnh viện. Có 1 máy bơm chữa cháy có lăng, vòi chữa cháy kèm theo. Hệ thống điện được lắp đặt ngầm trong tường, hệ thống chống sét đảm bảo yêu cầu về PCCC; giao thông tại cơ sở đảm bảo chiều rộng thông  thủy phục vụ khi có cháy nổ xảy ra; lối thoát nạn bên trong cơ sở được bố trí đảm bảo phục vụ công tác tổ chức thoát nạn, cứu người, tài sản khi có cháy xảy ra.

    Nguồn nước chữa cháy luôn được đảm bảo khi có 2 bể nước trữ lượng 40m3/bể. Vật tư, thiết bị phục vụ các hoạt động tại cơ sở được bố trí sắp xếp đảm bảo yêu cầu về PCCC, không cản trở lối thoát nạn.

    Biển bảng, tiêu lệnh PCCC được bố trí tại khu vực đầu các khoa phòng

    Trong thời gian tới, ngoài chuyên môn điều trị, Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ sẽ nỗ lực tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC&CNCH nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ CNVC và người bệnh. Thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc việc chấp hành pháp luật, tập huấn, diễn tập trong PCCC, công tác PCCC &CNCH phải lấy phòng ngừa là chính.

    HT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-tam-than-tinh-phu-tho-dam-bao-cong-tac-phong-chay-chua-chay-nam-2019-a279207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan