+Aa-
    Zalo

    BHXH tỉnh Thanh Hóa thuê khách sạn 4 sao làm trụ sở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 1 năm nay, BHXH tỉnh Thanh Hóa đã thuê toàn bộ một tầng của Khách sạn Quốc tế Thiên Ý để làm trụ sở làm việc.

    (ĐSPL) - Hơn 1 năm nay, BHXH tỉnh Thanh Hóa đã thuê toàn bộ một tầng của Khách sạn Quốc tế Thiên Ý để làm trụ sở làm việc.

    Tin từ VOV cho hay, nhiều người dân Thanh Hóa tỏ ra choáng ngợp bởi BHXH tỉnh này đã thuê tầng 5 của Khách sạn Quốc tế Thiên Ý (khách sạn 4 sao, có địa chỉ tại TP. Thanh Hóa) là nơi làm việc.

    BHXH Thanh Hóa đã thuê cả tầng 5 của Khách sạn Quốc tế Thiên Ý để làm việc (Ảnh: VOV)

    Trong khi đó, trả lời báo chí về nguồn tiền thuê khách sạn hạng sang làm việc, vị Chánh văn phòng có tên là Lê Tướng Quân - đại diện BHXH Thanh Hóa - cho biết, những thông tin liên quan đến hoạt động tài chính, hợp đồng thuê khách sạn làm việc, giá thuê, số phòng thuê không được tiết lộ, chỉ khi có văn bản chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới được cung cấp.

    Được biết, trụ sở làm việc của BHXH tỉnh Thanh Hóa bắt đầu sửa chữa từ tháng 3/2015. Dự kiến, đến hết năm nay sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, Dân Việt thông tin.

    Cũng theo trang này, vị đại diện BHXH Thanh Hóa cho biết, việc BHXH Thanh Hóa đi thuê địa điểm để làm việc trong thời gian sửa chữa trụ sở cũ, đã được BHXH Việt Nam đồng ý chủ trương và làm theo quy trình.

    Về giá cả thuê để làm văn phòng, công sở… ở khách sạn Quốc tế kể trên, theo nhân viên kinh doanh của khách sạn thì giá thuê được tính theo mét vuông (không tính theo giá phòng) và tùy thuộc vào tầng cao thấp. Nếu thuê tầng cao, thì giá cả sẽ thấp hơn tầng dưới.

    Nhân viên này cho biết, tầng 5 của khách sạn được BHXH tỉnh Thanh Hóa thuê toàn bộ. Với diện tích khoảng 1.000m2, giá thuê được tính trung bình là 200.000 đ/m2/ tháng. Như vậy, mỗi tháng BHXH Thanh Hóa phải chi trả cho khách sạn khoảng trên dưới 200 triệu đồng. Tính đến hết năm 2016, số tiền bỏ ra thuê có thể lên tới hơn 4 tỷ đồng.

    Con số không nhỏ này đã đặt ra rất nhiều câu hỏi. Một cơ quan thực hiện chế độ chính sách, phúc lợi xã hội như BHXH thì lấy đâu ra tiền để thuê loại khách sạn đắt như vậy? Và nếu vì lý do sửa chữa trụ sở cũ, thuê địa điểm tạm, vì sao không thuê nơi có giá thấp hơn để tránh gây lãng phí cho ngân sách Quốc gia.

    AN LÊ (tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức:  [mecloud]uKCb5402LT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bhxh-tinh-thanh-hoa-thue-khach-san-4-sao-lam-tru-so-a139549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan