+Aa-
    Zalo

    Bị bố mẹ áp lực việc học hành, cậu bé có hành động khiến cả gia đình hoảng hốt

    (ĐS&PL) - Cậu bé bỏ nhà ra đi với lý do bản thân dù đã học giỏi vẫn bị bố gây áp lực chuyện điểm số, ngoài ra cậu cũng cho biết, bố là người có cách dạy con nghiêm khắc.

    Theo Đài truyền hình Giang Tô, Trung Quốc đưa tin, tối 18/2, cảnh sát tại nhà ga đường sắt ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô đã phát hiện một cậu bé mặc bộ đồ ngủ màu xanh lam một mình bước xuống tàu.

    Sau khi phát hiện cậu bé, lực lượng chức năng địa phương đã hỗ trợ đưa cậu về đồn để tìm kiếm bố mẹ. Tuy nhiên cậu bé không nhớ số điện thoại của người thân nào trong gia đình.

    Chia sẻ với truyền thông, anh Lưu- một cảnh sát địa phương cho biết: "Cậu bé cư xử kỳ lạ và cố gắng né tránh những câu hỏi của chúng tôi. Bé nói mình bị tách khỏi bố mẹ khi họ vẫn đang ở trên tàu và từ chối cung cấp thông tin chi tiết về gia đình mình”.

    bi bo me ap luc viec hoc hanh cau be co hanh dong khien ca gia dinh hoang hot1
    Sau quá trình hỏi han, cậu bé mới tiết lộ sự thật. Ảnh: Weibo

    Sau một thời gian hỏi han, phía cảnh sát nghi ngờ thiếu niên nói trên đã bỏ nhà ra đi thay vì đi lạc như cậu đã nói trước đó. Sau khi nói chuyện một lúc, cậu bé mới tiết lộ lý do tại sao lại đi một mình trong bộ đồ ngủ.

    Thiếu niên cho biết, bản thân đang học tại một trường cấp hai trọng điểm ở thành phố khác. Do bất đồng quan điểm với bố, cậu rời nhà, lên tàu đi tìm người mẹ đang làm việc ở thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang.

    Cậu bé cũng chia sẻ, mình đạt điểm cao ở trường nhưng người cha đặt ra tiêu chuẩn cao hơn và có cách dạy con rất nghiêm khắc. 

    Khi cảnh sát liên lạc với cha của cậu bé, anh tỏ ra rất tức giận và từ chối đón con trai mình, coi đây là cách dạy cho cậu một bài học. Tuy nhiên sau đó, anh nhanh chóng mềm lòng và quyết định đến đồn cảnh sát đón con.

    Cảnh sát Lưu khuyên người cha: “Anh nên lưu ý, an toàn cá nhân của con là ưu tiên hàng đầu, lỡ như cậu bé gặp nguy hiểm thì sao? Kết quả học tập sẽ không giúp ích được gì trong trường hợp này".

    bi bo me ap luc viec hoc hanh cau be co hanh dong khien ca gia dinh hoang hot3
    Cậu bé sau đó được bố đến đón. Ảnh: Weibo

    Câu chuyện này gây ra cuộc tranh luận khá sôi nổi trên mạng xã hội về cách nuôi dạy con. Nhiều người đồng cảm với trải nghiệm của cậu bé và cho rằng người cha nên thay đổi cách giao tiếp với con cái trong các vấn đề liên quan đến học hành: “Trẻ con suy cho cùng vẫn là trẻ con; cha mẹ nên kiên nhẫn giao tiếp với con”; "Con đạt điểm cao nhất trường rồi, ông còn đòi hỏi gì nữa"; "Dạy con quá nghiêm khắc sẽ ảnh hưởng đến tâm lý sau này của đứa trẻ, cha mẹ cần phải xem lại"...

    Việc bố mẹ áp lực chuyện con cái học hành không hiếm ở Trung Quốc, trước đó một cậu bé học lớp 8 ở Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc vì không chịu được áp lực học hành nên đã đến đồn công an tố cáo mẹ bắt mình học thêm quá nhiều.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ làm dấy lên những cuộc tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người cho rằng học sinh nước này đang phải chịu quá nhiều áp lực học hành và thi cử, không chỉ từ phía nhà trường mà còn từ cha mẹ.

    Bên cạnh những ý kiến phản đối, vẫn có người cho rằng nếu không có áp lực, trẻ sẽ không thành tài, đặc biệt trong bối cảnh xã hội cạnh tranh ngày càng gay gắt. Họ chỉ ra, doanh nghiệp thường ưu tiên tuyển dụng những sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng, bởi vậy học hành chăm chỉ là điều phải làm để đảm bảo tương lai ổn định.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bo-me-ap-luc-viec-hoc-hanh-cau-be-co-hanh-dong-khien-ca-gia-dinh-hoang-hot-a612051.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tết này, nhiều học sinh ở TP.HCM không phải áp lực về bài tập về nhà

    Tết này, nhiều học sinh ở TP.HCM không phải áp lực về bài tập về nhà

    Đến nay, nhiều trường học trên cả nước đã công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh. Bên cạnh những háo hức sắp đón ngày Tết cổ truyền, nhưng bài tập trong dịp nghỉ Tết lại bất đắc dĩ trở thành áp lực cho học sinh. Chính vì thế, trong năm 2024, nhiều trường trên địa bàn TP.HCM yêu cầu giáo viên không giao bài tập Tết.