+Aa-
    Zalo

    Bị cách ly vì tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, 2 du khách bất ngờ được tổ chức sinh nhật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai người đón sinh nhật bất ngờ này là ông K.F.F.( Trung Quốc) được tổ chức vào ngày 10/3 và M.K.W (Trung Quốc) được tổ chức vào 16/3, tại khách sạn ở Đà Nẵng.

    Hai người đón sinh nhật bất ngờ này là ông K.F.F.( Trung Quốc) được tổ chức vào ngày 10/3 và M.K.W (Trung Quốc) được tổ chức vào 16/3, tại khách sạn ở Đà Nẵng.

    Hai du khách Trung Quốc được tổ chức sinh nhật trong thời gian cách ly tại khach sạn ở Đà Nẵng. Ảnh: Tiền phong

    Tiền Phong đưa tin, câu chuyện cảm động này được chia sẻ vào sáng nay (22/3), khi kết thúc quá trình cách ly tại một khách sạn thuộc quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

    UBND quận Hải Châu đã trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly phòng, chống Covid-19 cho 36 người tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân người Anh. Trong đó có 26 khách Hồng Kông-Trung Quốc, 1 khách Đức, 2 khách Việt và 7 nhân viên khách sạn.

    Ông Nguyễn Đức Cương, Tổng quản lý khách sạn Vanda cho hay việc du khách tới Đà Nẵng du lịch và bị cách ly là điều không ai mong muốn. Vậy nên ngoài cung cấp thức ăn đồ uống, các nhu yếu phẩm hàng ngày, khách sạn cũng để ý đến những việc rất nhỏ như tổ chức sinh nhật, hoạt động ngoại khóa để họ cảm nhận được sự quan tâm, kề cạnh trong những ngày “mắc kẹt” tại khách sạn.

    “Khi biết hai vị khách có sinh nhật trong tháng 3, chúng tôi đã chuẩn bị bánh, hoa, nến, đồ ăn nhẹ để làm một bữa tiệc đầm ấm cho họ. Mọi người đã rất vui, liên tục cám ơn món quà bất ngờ này. Chắc chắn đây cũng là kỷ niệm khó phai đối với họ”, ông Cương nói.

    Du khách vui vẻ lên xe rời khách sạn sau thời gian 'mắc kẹt' tại đây. Ảnh: Tiền Phong

    Sau khi kết thúc thời hạn cách ly, khách sạn này được phun hóa chất CloraminB và từ 24/3 tới, sẽ trở lại hoạt động bình thường.

    Theo Thanh niên, trước đó vào ngày 19/3, đã có 21 người/tổng số 35 người ở Hội An, Điện Bàn, Thăng Bình, Nông Sơn và 1 người ở Nghệ An - là nhân viên lễ tân, phục vụ tại khách sạn, resort, sân golf tại Quảng Nam, có tiếp xúc gần với 4 bệnh nhân Covid-19 số 22, 23 (phát hiện dương tính SAR-CoV-2 tại TP.Đà Nẵng) và 31, 33 (có kết quả dương tính với SAR-CoV-2 khi đang lưu trú tại Quảng Nam), đã trở về nhà khi hết hạn cách ly.

    Niềm vui của du khách nước ngoài khi hết hạn cách ly tại TP.Hội An. Ảnh: Thanh niên

    “Còn lại 15 người sẽ rời khu cách ly tại Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc (Thị xã Điện Bàn), về nhà vào ngày 20/3. Sau đó, ngành Y tế Thị xã Điện Bàn sẽ tiến hành phun thuốc khử trùng, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, cần thiết có thể tiếp nhận ngay những người thuộc diện cách ly y tế”, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó chủ tịch UBND Thị xã Điện Bàn, cho biết.

    Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết họ đang thực hiện cách ly y tế tập trung cho 162 người và tất cả đều có sức khỏe bình thường.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cach-ly-vi-tiep-xuc-voi-benh-nhan-covid-19-2-du-khach-bat-ngo-duoc-to-chuc-sinh-nhat-a316366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan