+Aa-
    Zalo

    Bị công an nhắc nhở nhưng vẫn vô tư tập thể dục ở công viên, nam thanh niên bị phạt 4 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người chứng kiến đã bày tỏ bất bình về hành vi thiếu ý thức của nam thanh niên trong lúc TP.hCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch bệnh.

    bi cong an nhac nho nhung van vo tu tap the duc o cong vien nam thanh nien bi phat 4 trieu dong 01
    Phớt lờ lời nhắc nhở của lực lượng chức năng, nam thanh niên vẫn vô tư không đeo khẩu trang và tập thể dục. Ảnh cắt clip

    Ngày 10/7, UBND phường An Phú, TP Thủ Đức (TP.HCM) vừa ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 4 triệu đồng đối với nam thanh niên không đeo khẩu trang và tập thể dục ngoài công viên.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một thanh niên không đeo khẩu trang, tập thể dục tại công viên Cao Đức Lân thuộc địa bàn phường An Phú, TP Thủ Đức (TP.HCM).

    Khi lực lượng chức năng tới nhắc nhở, yêu cầu nam thanh niên đeo khẩu trang, về nhà và tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì người này "xem như không có chuyện gì" và vẫn vô tư tập thể dục. Sau một lúc thuyết phục, người này mới chịu về phường và chấp hành.

    bi-cong-an-nhac-nho-nhung-van-vo-tu-tap-the-duc-o-cong-vien-nam-thanh-nien-bi-phat-4-trieu-dong.mp4

    Video: Nam thanh niên không đeo khẩu trang, tập thể dục ở công viên bất chấp lời nhắc nhở từ lực lượng chức năng. Nguồn: Tuổi trẻ

    Sau khi đoạn video được lan truyền trên mạng, nhiều người đã bày tỏ sự bất bình, chê trách nam thanh niên thiếu ý thức, cần phải xử phạt thật nặng để làm gương.

    Cơ quan chức năng phường An Phú cho biết đơn vị đã ra quyết định, xử phạt hành chính 4 triệu đồng người này với 2 lỗi: Không đeo khẩu trang nơi công cộng và ra đường khi không thật sự cần thiết theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP trong lĩnh vực y tế.

    Trước đó, từ 0h ngày 9/7, lệnh phong tỏa theo Chỉ thị 16 được áp dụng toàn TP.HCM.

    Người dân được yêu cầu ở nhà và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác. Các trường hợp khẩn cấp (cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ), làm việc tại cơ quan, đơn vị Nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao... khi ra khỏi nhà phải đảm bảo nguyên tắc 5K.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cong-an-nhac-nho-nhung-van-vo-tu-tap-the-duc-o-cong-vien-nam-thanh-nien-bi-phat-4-trieu-dong-a506716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan