+Aa-
    Zalo

    Bí mật "động trời" của Từ Hi Thái hậu: Không cho ai động tay vào, người nào nhìn thấy sẽ bị tội nghiêm

    (ĐS&PL) - Chỉ vì muốn che giấu điều này, Từ Hi Thái hậu sẵn sàng chặt đầu kẻ nào nhìn thấy.

    Từ Hi Thái hậu sinh năm 1835 và vào cung làm phi cho vua Hàm Phong từ năm 17 tuổi. Bà được tấn phong làm Quý phi nhờ sinh được cho hoàng đế Hàm Phong người con trai duy nhất là Tải Thuần, tức hoàng đế Đồng Trị sau này.

    Từ Hi Thái hậu là người nắm quyền lực thực tế của triều đình nhà Thanh trong hơn 40 năm. Lên ngôi thái hậu, bà thâu tóm quyền lực, gây bao tội ác.

    bi mat dong troi cua tu hi thai hau khong cho ai dong tay vao nguoi nao nhin thay se bi chat dau
    Chân dung Từ Hi Thái hậu.

    Bà cũng nổi tiếng là người có lối sống vô cùng xa xỉ. Những tư liệu lịch sử ghi chép lại cuộc đời của bà đều khiến người đời sau kinh ngạc. Từ Hi không chỉ có trong tay vô số trang sức vàng bạc lộng lẫy, khoác lên mình những bộ trang phục nhung lụa xa hoa mà yêu cầu chất lượng cuộc sống cũng rất cao. Bà từng dùng số tiền khổng lồ để tổ chức những bữa tiệc vào thời điểm ngân khố triều đình cạn kiệt.

    Bà từng dùng hơn 400 lượng vàng để mở tiệc đãi phái đoàn từ phương Tây. Thực đơn hôm đó gồm 140 món với 1750 người phục vụ, đầu bếp tuyển chọn khắp cả nước và kéo dài trong 1 tuần.

    bi mat dong troi cua tu hi thai hau khong cho ai dong tay vao nguoi nao nhin thay se bi chat dau1
    Từ Hi có lối sống vô cùng xa xỉ.

    Bên cạnh đó, Từ Hi Thái hậu cũng là một người điệu đà và yêu cái đẹp. Bà mong muốn có nhan sắc trẻ mãi không già, tuy nhiên điều đó hoàn toàn không thể. Chính vì vậy, Từ Hi từng cất công, nỗ lực chăm sóc vẻ ngoài xinh đẹp của mình.

    Trong những năm tuổi ngoài 70, nhan sắc của bà không còn như lúc trẻ. Theo các tư liệu lịch sử cho biết, điều đáng ngạc nhiên nhất là Từ Hi Thái hậu, người được các cung nữ và thái giám phục vụ trong mọi loại công việc, đã tự mình làm một điều này mà không để cho ai nhìn thấy.

    bi mat dong troi cua tu hi thai hau khong cho ai dong tay vao nguoi nao nhin thay se bi chat dau2
    Từ Hi không muốn ai thấy nhan sắc thật của mình.

    Là người nắm quyền hành cao nhất, Từ Hi Thái hậu luôn được người hầu trong cung phục vụ mọi việc. Nhưng riêng việc bôi phấn và bột màu trang điểm đều do tự tay bà làm một mình. Điều này nhất định phải có bí mật mà người ta không biết. Vậy bí mật này là gì? Đương nhiên là để tránh cho người khác nhìn thấy diện mạo thật khá xấu xí lúc về già của mình.

    Theo sử sách ghi lại, nếu người trong cung nhìn thấy gương mặt thật của Từ Hi thì sẽ bị chặt đầu. Có thể thấy điều mà Từ Hi không muốn người khác nhìn thấy đương nhiên là nhan sắc thật của mình. Người ta nói rằng ngay cả đứa con trai yêu thích của Từ Hi Thái hậu cũng sẽ có kết cục tương tự nếu nhìn thấy dung nhan thật khi chưa "trang điểm" của bà.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-dong-troi-cua-tu-hi-thai-hau-khong-cho-ai-dong-tay-vao-nguoi-nao-nhin-thay-se-bi-toi-nghiem-a598310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan