+Aa-
    Zalo

    Bí quyết để chọn mua được căn hộ giá rẻ vẫn đảm bảo chất lượng

    (ĐS&PL) - Nếu không cẩn trọng trong việc chọn mua nhà giá rẻ, bạn có thể vướng vào những rắc rối, tranh chấp đáng có.

    Chú ý đến vị trí

    Có thể hiểu rằng những căn hộ giá rẻ thường nằm xa trung tâm thành phố, đặc biệt là những dự án dưới 1 tỷ đồng. Tuy hơi xa trung tâm thành phố nhưng những căn hộ ở vùng ngoại ô lại có lợi thế là thường xuyên có xe cộ đi lại miễn phí. Chỉ nên mua căn hộ/nhà ở nếu nó không quá xa trung tâm thành phố và gần các tuyến đường chính, đồng thời đảm bảo các dịch vụ công cộng như chợ, trung tâm mua sắm.

    Nếu dự án có giá hợp lý nhưng quá xa nơi làm việc, nằm trên tuyến đường thường xuyên tắc đường thì bạn nên xem xét lại.

    Ngoài ra, không nên chọn những căn hộ áp mái vì mùa hè rất nóng và phải chịu tiếng ồn khi mưa to, gió lớn. Tránh chọn tầng 4 và 13 vì theo quan niệm đây là hai tầng xấu. Tuy nhiên, nếu bạn không quan tâm đến chuyện tâm linh thì giá hai tầng này có giá rất tốt.

    Người dân nên tìm hiểu kỹ trước khi mua căn hộ giá rẻ. Ảnh minh họa

    Người dân nên tìm hiểu kỹ trước khi mua căn hộ giá rẻ. Ảnh minh họa

    Cân nhắc khả năng tài chính

    Bí quyết mua nhà giá rẻ là cân nhắc mua căn hộ đã hoàn thiện hoặc mua căn hộ dự án đang thi công phù hợp nhu cầu. Nếu chọn căn hộ đã hoàn thiện, bạn thường phải thanh toán một lần. Hoặc bạn có thể thỏa thuận với chủ nhà phương án trả chậm nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội tốt. Nếu bạn chọn trả góp thì bạn sẽ giảm bớt áp lực tài chính và được nhận trả góp theo tiến độ của dự án theo thỏa thuận lãi suất đã ký kết với ngân hàng.

    Hình thức bạn lựa chọn tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn và gia đình. Bước này rất quan trọng nên hãy xác định xem gia đình bạn hiện có bao nhiêu tiền. Bạn có thể vay bao nhiêu từ bạn bè và gia đình? Và có nên vay tiền ngân hàng?

    Yếu tố pháp lý

    Đây là điều quan trọng nhất để tránh mất tiền oan và tỉnh táo trước bẫy của người bán. Nếu căn hộ có pháp lý rõ ràng và có sổ đỏ chính chủ thì sau này việc chuyển nhượng, mua bán sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

    Nếu mua nhà chung cư từ các chủ đầu tư kinh doanh bất động sản thì không cần phải công chứng nhưng nên tìm hiểu tính pháp lý để đảm bảo chắc chắn hơn. Nếu mua nhà chung cư cũ hay mua lại chủ sở hữu không phải là công ty kinh doanh bất động sản thì bắt buộc phải có công chứng hoặc chứng thực mới có giá trị pháp lý.

    Chú ý chất lượng xây dựng

    Chọn căn hộ đã hoàn thiện để đánh giá nhanh tình trạng hiện tại của nó, chẳng hạn như chất lượng công trình, tiện ích nội khu, cơ sở hạ tầng, dân số, xã hội, đồng thời tính toán chi phí để tránh phát sinh. Nhưng trên thực tế, không có dự án nào là hoàn hảo, đặc biệt là những dự án có vị trí tốt.Nếu quyết định mua nhà dự án, bạn có thể được hưởng mức giá phải chăng và các chương trình ưu đãi từ nhà đầu tư. Ngoài ra, nội thất và tiện nghi đều được đảm bảo chất lượng cao. Tuy nhiên, bạn nên chọn chủ đầu tư uy tín để yên tâm.

    Chú ý đến diện tích xây dựng

    Người bán và môi giới hiếm khi đo lường diện tích thực tế của căn nhà. Thông thường, các chủ đầu tư thường tính vào diện tích ban công và đường đi cho khách.

    Có 2 cách khác nhau để đo diện tích căn hộ: diện tích tim tường và diện tích thoáng. Khi mua một căn hộ, bạn nên đo diện tích thực tế của ngôi nhà vì nó khác biệt đáng kể so với diện tích trong quảng cáo.

    Tìm hiểu giá căn hộ

    Một trong những điều quan trọng nhất để tránh đánh giá giá nhà quá cao so với giá trị thực là lập bản đồ giá.

    Nếu chọn căn hộ giá rẻ xây sẵn, bạn có thể đến trực tiếp căn hộ đó và hỏi người dân khu vực về giá trị của nó. 

    Nếu bạn mua nhà từ một dự án đang trong quá trình xây dựng, bạn có thể tìm hiểu giá từ các đại lý bất động sản hoặc thông qua những người quen có liên hệ với dự án.

    Trước khi mua, bạn nên so sánh giá từ nhiều nguồn đáng tin cậy và những người có kinh nghiệm để tìm ra giá trị thực của căn hộ.

    Chú ý đến yếu tố lãi suất

    Nếu bạn mua căn hộ bằng hình thức vay ngân hàng có liên kết với chủ đầu tư, bạn cần tìm hiểu cách tính lãi suất của ngân hàng. 

    Theo các chuyên gia tài chính, trong trường hợp căn hộ mua trả góp, người mua phải quyết định số tiền lãi và vốn phải trả hàng tháng để chuẩn bị tài chính phù hợp.

    Nếu số tiền vay nhỏ hơn 50% giá trị căn hộ và thu nhập hàng tháng của người mua ổn định thì có thể mua căn hộ trả góp. Nên tránh vay quá 50% giá trị căn hộ, vì việc trả lãi sau này sẽ trở thành gánh nặng cho bạn.

    Hãy tìm hiểu chủ đầu tư

    Chủ đầu tư là yếu tố quan trọng khi quyết định mua nhà dự án. Để đảm bảo xây dựng nhanh và chất lượng, bạn nên chọn những chủ đầu tư uy tín, có tài chính cao.

    Nhiều người mua nhà đã phải mất tiền đặt cọc từ các dự án ma hoặc những dự án bị bỏ hoang do chủ đầu tư thiếu năng lực.

    Đọc kỹ các điều khoản của hợp đồng

    Trước khi ký kết Hợp đồng mua bán nhà, bạn phải kiểm tra kỹ các điều kiện bên trong xem có giống như đã thỏa thuận trong hợp đồng hay không. Thỏa thuận càng chi tiết và rõ ràng thì sau này càng hạn chế được những tranh chấp, xung đột.

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-quyet-e-chon-mua-uoc-can-ho-gia-re-van-am-bao-chat-luong-a414000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan