+Aa-
    Zalo

    Bí quyết giữ hoa ngày Tết tươi lâu hơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghiền nát một vài viên thuốc aspirin và cho vào bình cắm hoa tươi, nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên ngấm dần vào thân cây, giúp cho hoa tươi lâu hơn.

    (ĐSPL) – Để giữ hoa ngày Tết luôn tươi không khó. Cùng tham khảo một số cách dưới đây nhé.

    Nước chanh

    Đổ hỗn hợp nước chanh và đường vào trong lọ sau đó cắm hoa. Đường sẽ cung cấp những dưỡng chất cần thiết để hoa không bị héo, nước chanh làm giảm độ pH của hoa và ngăn chặn vi khuẩn tấn công hoa - nguyên nhân khiến hoa nhanh héo. Lưu ý, sau khoảng 3 đến 4 ngày thay nước 1 lần.

    Soda

    Sử dụng 7 Up hoặc những loại nước soda họ cam quýt sau đó pha với 2/3 lượng nước thường. Nên chọn những loại nước soda quen thuộc và không nên sử dụng những loại nước như Coca-Cola hoặc những loại nước chứa nhiều axit. Hỗn hợp nước này chứa axit ngăn chặn vi khuẩn ăn mòn hoa. Chú ý nên thay nước hàng ngày để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho hoa để hoa tươi lâu.

    Thuốc aspirin

    Nghiền nát một vài viên thuốc aspirin và cho vào bình cắm hoa tươi, nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên ngấm dần vào thân cây, giúp cho hoa tươi lâu hơn.

     Nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên ngấm dần vào thân cây, giúp cho hoa tươi lâu hơn.

    Vodka

    Vodka có thể giữ hoa tươi lâu hơn. Pha hỗn hợp vodka, nước và đường, lưu ý nên làm loãng rượu vodka. Chú ý nên thay nước hàng ngày cho hoa và nhớ thêm hỗn hợp vodka và đường nhé.

    Nước giấm táo

    Không chỉ tốt cho sức khỏe, nước giấm táo còn giữ hoa tươi lâu hơn bằng cách ngăn chặn vi khuẩn không tiếp xúc được với hoa. Trộn hỗn hợp nước giấm táo với một ít đường và nước vào lọ hoa. Lưu ý nên thay nước cho hoa sau vài hôm.

    Đồng xu tiền

    Cho 1-2 đồng xu tiền vào bình nước cắm hoa, kim loại của đồng xu sẽ hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp cuống hoa lâu bị thối.

    Một cách thông thường mà mọi người hay làm đó là cắt bỏ tất cả các lá bị chìm dưới nước để tránh tình trạng lá bị thối rửa ảnh hưởng đến độ tươi của hoa.

    Chúc bạn và gia đình năm mới an khang thịnh vượng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-giu-hoa-ngay-tet-tuoi-lau-hon-a84584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mẹo hấp cơm nguội ngon như cơm nấu

    Mẹo hấp cơm nguội ngon như cơm nấu

    (ĐSPL) - Để giúp bạn tiết kiệm được phần cơm nguội vẫn ăn được, dưới đây là một số mẹo hấp cơm nguội ngon như cơm nấu cho bạn tham khảo.