+Aa-
Zalo

Bí quyết lên thực đơn Eat Clean để giữ dáng chuẩn mà vẫn ngon miệng của 9X xinh đẹp

  • DSPL

(ĐS&PL) - Nhiều người cho rằng việc thực hiện những bữa ăn Eat Clean vô cùng cầu kì rắc rối, chưa kể toàn những món luộc ăn chẳng ngon lành gì. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy

Nhiều người cho rằng việc thực hiện những bữa ăn Eat Clean (bữa ăn sạch, ăn kiêng) vô cùng cầu kì rắc rối, chưa kể toàn những món luộc ăn chẳng ngon lành gì. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy.

Với chiều cao 1m67, cân nặng 53kg, số đo ba vòng 89-64-93cm cùng gương mặt xinh xắn và thần thái sang chảnh, Trần Thu Thủy (30 tuổi, quê Hà Nội) cho biết cô đã ăn theo chế độ Eat Clean từ nhiều năm nay.

Vóc dáng chuẩn và thần thái sang chảnh của Thu Thủy.

Chỉ với 10-15 phút là cô gái 9X đã có thể chế biến một bữa ăn ngon đầy màu sắc, kích thích vị giác, khiến ai cũng phải trầm trồ.

"Chế độ ăn này giúp mình có đủ năng lượng tích cực để phục vụ công việc ca kíp, và đi tập gym đều đặn để duy trì sức khỏe tốt, giữ vóc dáng cân đối cũng như tinh thần luôn thoải mái”, Thu Thủy chia sẻ.

Tùy theo bữa chính hay bữa phụ mà thời gian thực hiện sẽ khác nhau. Bữa sáng Thu Thủy nấu nhanh khoảng 10-15 phút, bữa trưa và bữa tối khoảng 1 tiếng, tùy số món cũng như độ cầu kỳ, phức tạp.

Những lưu ý khi thực hiện Eat Clean

- Lựa chọn thực phẩm: Sạch và tươi

- Đồ siêu thị mua về sẽ được sơ chế, chia phần riêng cho vào hộp nhựa/hộp thủy tinh trong ngăn mát/ngăn đá để tiện lấy đồ nấu theo bữa.

- Khi chế biến ưu tiên sử dụng dầu oliu/bơ/vừng ít calories và tốt cho sức khỏe.

- Món ăn hàng ngày đủ chất cho 1 bữa phải gồm:

Protein - Chất đạm

Nguồn thực phẩm nhiều protein từ động vật và thực vật như: Trứng, sản phẩm làm từ sữa, cá hồi, tôm, thịt bò, ức gà, cát loại hạt nuts, súp lơ xanh, bí đỏ , chuối, ngô ngọt, rau chân vịt, cải bó xôi , các loại đậu...

Carb - Tinh bột

Carb là nguồn năng lượng chính cho cơ bắp và những hoạt động cường độ cao. Nên chuyển đổi sang những thực phẩm tinh bột chuyển hóa chậm như gạo lứt, bánh mỳ đen, bánh mỳ ngũ cốc, khoai lang...

Fat - Chất béo

Nên ăn các loại chất béo tốt chiết suất từ thực vật (dầu oliu, quả bơ, các loại hạt, dầu hướng dương, dầu dừa…). Hạn chế tối đa chất béo công nghiệp như dầu động vật.

Fiber - Chất xơ

Rau củ quả và các loại trái cây cung cấp các loại vitamin, chất xơ cần thiết cho cơ thể. Chọn những sản phẩm tươi sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không chứa chất bảo quản, thuốc trừ sâu hay chất kích thích tăng trưởng. Đối với rau củ quả ưu tiên chọn lựa thực phẩm theo mùa.

Bên cạnh đó cần uống nhiều nước, kết hợp thay đổi nước ép rau củ/nước detox.

Dưới đây là một số thực đơn hàng ngày của Thu Thủy:

Cũng theo chế độ ăn Eat Clean như Thu Thủy, bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội-Nguyễn Thị Thủy còn chia sẻ cách thay những thực phẩm nhập khẩu đắt đỏ bằng những loại có sẵn trong nước, vừa rẻ vừa dễ mua lại vẫn có hiệu quả tương tự.

Chẳng hạn, thay vì ăn nho, táo, kiwi, dâu tây nhập khẩu, bạn có thể thay bằng thanh long, dưa hấu, chuối... Không nhất thiết phải có măng tây, rau bina, bạn có thể ăn những loại rau gần gũi thường ngày như rau muốn, mùng tơi, bí xanh, mướp...

Minh Khôi(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-len-thuc-don-eat-clean-de-giu-dang-chuan-ma-van-ngon-mieng-cua-9x-xinh-dep-a313722.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan