+Aa-
    Zalo

    Bị tố hát "Giấc mơ tuyết trắng" không xin phép, ca sĩ Thuỷ Tiên nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến lùm xùm "hát chùa" ca khúc Giấc mơ tuyết trắng, nữ ca sĩ Thuỷ Tiên cho biết cô đã xin phép nhạc sĩ Quốc Bảo và nhận được sự đồng ý.

    Mới đây, nữ ca sĩ Thủy Tiên bất ngờ trở lại hoạt động nghệ thuật sau ồn ào làm từ thiện và biểu diễn tại một phòng trà. Đáng chú ý, cô trình diễn bản hit Giấc mơ tuyết trắng, đây cũng là ca khúc từng được ca sĩ Nathan Lee tuyên bố mua độc quyền trước đó, nên xảy ra lùm xùm đến chuyện cô bị tố hát không xin phép. Giữa những ý kiến trái chiều, Thủy Tiên đã chính thức lên tiếng về việc này.

    bi to hat giac mo tuyet trang khong xin phep ca si thuy tien noi gi
    Ca sĩ Thuỷ Tiên.

    Thủy Tiên đã đưa ra thông báo chính thức trên trang cá nhân, cô viết: "Tiên cũng là một người sáng tác nên rất tôn trọng bản quyền ca khúc. Trước show diễn, khi thấy nhiều fan yêu cầu hát nhiều bài "hit" cũ của mình, trong đó có ca khúc Giấc mơ tuyết trắng, Tiên đã liên hệ ngay với nhạc sĩ Quốc Bảo để xin phép được hát.

    Nhận được sự đồng ý của anh Tiên mới hát chứ không phải tùy tiện hát không xin phép như các trang mạng xã hội đăng tải. Nếu nhận được thông tin ngay lúc đó rằng ca khúc này đã được bán cho người khác không thể hát được thì Tiên sẽ chọn bài khác thay thế vì trong show đêm đó vẫn còn nhiều bài "hit" chưa được hát.

    Dưới đây là tin nhắn của Tiên xin phép nhạc sĩ Quốc Bảo trước show diễn 7 ngày, 25/8 Tiên nhắn anh, ngày 2/9 show mới diễn ra.

    Ngoài ra, trước khi show diễn ra, bên phòng trà cũng đã liên hệ Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam để kiểm tra bản quyền cũng như trả tiền phí tác quyền cho tất cả các bài hát đăng ký trong show trước khi hát.  Trung tâm không hề có phản hồi rằng Giấc mơ tuyết trắng hay bất cứ bài nào trong show không được phép hát do đã sở hữu độc quyền".

    bi to hat giac mo tuyet trang khong xin phep ca si thuy tien noi gi2
    Thuỷ Tiên đăng tải đoạn tin nhắn với nhạc sĩ Quốc Bảo.

    Sau khi Thủy Tiên lên tiếng giải thích, Nathan Lee tiếp tục tung ra tin nhắn chứng minh việc anh đã liên hệ với nhạc sĩ Bùi Quốc Bảo và đã chuyển tiền mua độc quyền ca khúc “Giấc mơ tuyết trắng” trong vòng 3 năm. Nathan Lee còn lưu ý sẽ tiếp tục gia hạn sau 3 năm.

    Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng chia sẻ trên truyền thông cho biết phía Thủy Tiên đã gọi điện xin lỗi vào tối qua. Đồng thời, Nathan Lee khẳng định đây là một việc làm đáng lên án khi các ca sĩ sử dụng những ca khúc đã được mua độc quyền để đi biểu diễn kiếm tiền.

    Được biết, ca khúc Giấc mơ tuyết trắng là nhạc phim Tuyết nhiệt đới do Lương Mạnh Hải và Anh Thư đóng chính. Ngay sau khi bộ phim phát sóng, ca khúc này lập tức "phủ sóng" khắp nơi và trở thành bản hit đình đám một thời của Thủy Tiên. Nhờ vào sáng tác này của nhạc sĩ Quốc Bảo, cái tên Thủy Tiên được công chúng biết đến nhiều hơn và ngày càng nổi tiếng. Sau hơn 10 năm, ca khúc này vẫn gắn liền với tên tuổi của bà xã Công Vinh.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-hat-giac-mo-tuyet-trang-khong-xin-phep-ca-si-thuy-tien-noi-gi-a549999.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan