+Aa-
    Zalo

    Biến dạng vì nâng ngực theo quảng cáo trên mạng xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khoảng 5 ngày tiêm filler nâng ngực tại 1 cơ sở làm đẹp, người phụ nữ có biểu hiện nóng sốt, đau nhiều, chỗ tiêm vón cục và tuyến vú có ổ viêm.

    Mới đây, báo Người lao động dẫn lời bác sĩ Đinh Phương Đông, Phó khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 1 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau ngưc và khó chịu. Qua kiểm tra, bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán nhiễm trùng ngực nặng sau khi tiêm filler (chất làm đầy), tạo bơ xơ dày trong ngực và mô viêm tăng liên tục.

    Thông tin khai thác từ bệnh nhân, ngày 20/5 đã chi 60 triệu đồng để tiêm filler nâng ngực tại một cơ sở làm đẹp ở TP.HCM. Sau 4-5 ngày, phát hiện chỗ tiêm sưng đỏ, nóng sốt, người phụ nữ tiếp tục quay lại spa điều trị và tiến hành hút dịch liên tục. Sau đó, ngực sưng to hơn và không có dấu hiệu cải thiện. Nhiều chấm đỏ và mức độ đau tăng dần nên bà mới đến khám tại Bệnh viên Trưng Vương.

    Được biết, nữ bệnh nhân này tình cờ xem trên Facebook bài quảng cáo spa nên nhắn tin tìm hiểu và được bên này tư vấn làm ngực. Lúc này bà vừa từ nước ngoài về Việt Nam xử lý việc gia đình. Trước khi tiêm filler ngực, bà đã tiêm filler mông với giá 159 triệu đồng tại cơ sở làm đẹp này. Bà cũng nói với cơ sở làm đẹp rằng mình bị tiểu đường nhưng cơ sở làm đẹp vẫn tiến hành tiêm bình thường và bảo không ảnh hưởng.

    2a7c3df9cc431c1d4552 1689661103946662586999 16896644833981951077455

    Khoảng 0,5 lít dịch mủ được hút ra từ ngực bệnh nhân. Ảnh: Người lao động

    Nữ bệnh nhân này cũng chia sẻ thêm: “Đến khi biến chứng xảy ra, spa mới nói là do tôi bị tiểu đường nên gây ra viêm. Tôi cũng không biết loại filler họ tiêm cho mình là gì. Khi spa hút dịch không đỡ đau, tôi đã yêu cầu được đến bệnh viện”.

    Sau khi chẩn đoán, bác sĩ Đông cùng ê-kíp tiến hành mổ tháo hết dịch mủ và filler trong ngực nữ bệnh nhân ra. Đến lần mổ thứ 2, bác sĩ bóc hết bao xơ bởi nếu để sẽ bị tiết dịch và vết thương không lành được.

    b072b6d1476b9735ce7a 2 16896620777881303572619

    Bao xơ ngực chỗ viêm bị vón cục được lấy ra. Ảnh: Người lao động

    Theo bác sĩ Đông, bệnh nhân này may mắn vào bệnh viện ở giai đoạn sớm nên biến chứng xử lý không quá phức tạp. Hiện sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện nhưng phải tái khám để theo dõi.

    Trước đó, ngày 27/6, Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh đã cấp cứu cho 1 bệnh nhân biến chứng sau khi tiêm filler nâng ngực tại 1 khách sạn ở TP.HCM, theo VietNamPlus.

    Theo Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh, nạn nhân được đưa vào bệnh viện trong tình trạng tím tái, sùi bọt mép, mạch và huyết áp bằng 0. Các bác sỹ đã cố gắng cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

    Qua khai thác thông tin, người nhà cho biết, sáng 27/6, chị L. thực hiện tiêm filler nâng ngực. Chỉ ít phút sau khi tiêm filler, chị L xuất hiện tình trạng sùi bọt mép, tím tái rồi lâm dần vào ngưng tim, ngưng thở.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-dang-vi-nang-nguc-theo-quang-cao-tren-mang-xa-hoi-a583416.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan