+Aa-
    Zalo

    Biển Đông có khả năng xuất hiện 5-7 cơn bão và áp thấp nhiệt đới từ nửa cuối tháng 8

    (ĐS&PL) - Từ nửa cuối tháng 8 đến tháng 11/2023, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 5-7 cơn bão, trong đó có khoảng 2-3 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

    Báo Hà Nội mới đưa tin, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, chiều tối 15/8, một số nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ xảy ra mưa dông, bắt đầu từ các huyện như Đông Anh, Gia Lâm, Thạch Thất, Ba Vì sau đó lan sang các địa phương khác.

    Ngày mai (16/8), thành phố Hà Nội nắng oi, nhiệt độ cao nhất phổ biến 33-35 độ C.

    Từ nửa cuối tháng 8 đến tháng 11/2023, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 5-7 cơn bão và áp thất nhiệt đới, trong đó có khoảng 2-3 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Đề phòng những cơn bão có diễn biến phức tạp cả về quỹ đạo cũng như cường độ.

    bien dong co kha nang xuat hien 5 7 con bao va ap thap nhiet doi tu nua cuoi thang 8 2
    Trong thời gian này, thành phố Hà Nội có khả năng xảy ra 2-3 đợt mưa lớn trên diện rộng. Ảnh: Pháp luật và xã hội.

    Theo báo Sức khỏe và đời sống dẫn lời ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết, hiện nay, trạng thái khí quyển và đại dương đang trong điều kiện El Nino. Dự báo trong ba tháng tới, El Nino tiếp tục duy trì với xác suất khoảng 85-95%.

    Trong thời gian này, thành phố Hà Nội có khả năng xảy ra 2-3 đợt mưa lớn trên diện rộng và một số đợt mưa lớn cục bộ; tổng lượng mưa ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm, phổ biến ở mức 350-450mm.

    Đây cũng là thời kỳ lũ chính vụ, do vậy, trên các sông của Hà Nội có khả năng xuất hiện 1-3 trận lũ với biên độ lũ lên từ 1 đến 2,5m.

    Dự báo nắng nóng tiếp tục xảy ra tại khu vực Trung Bộ trong nửa cuối tháng 8/2023 với số ngày nắng nóng cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Tháng 9, nắng nóng còn có khả năng xảy ra ở Trung Bộ với cường độ giảm dần và không kéo dài.

    bien dong co kha nang xuat hien 5 7 con bao va ap thap nhiet doi tu nua cuoi thang 8 1
    Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi. Ảnh: Báo Hà Nội mới.

    Riêng Tây Nguyên và Nam bộ từ nay đến 19/8 chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng gián đoạn; khoảng ngày 19 - 21/8 có khả năng có mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và giông.

    Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi.

    Do mưa liên tục từ cuối tháng 7 tới nay nên các tỉnh miền núi phía bắc sẽ thường xuyên xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Trước tình hình thiên tai diễn biến rất phức tạp, khó lường, các tỉnh này cho hay, đều đã có kế hoạch ứng phó cụ thể nhằm giảm tối đa thiệt hại.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-dong-co-kha-nang-xuat-hien-5-7-con-bao-va-ap-thap-nhiet-doi-tu-nua-cuoi-thang-8-a586835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan