+Aa-
    Zalo

    Biển thể Delta đẩy Indonesia đối mặt với bờ vực "thảm họa"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đang khiến số ca nhiễm COVID-19 hằng ngày tại Indonesia tăng chóng mặt và hệ thống y tế nước này đã trong tình trạng quá tải.

    bien the delta day indonesia doi mat voi bo vuc tham hoa 01
    Số ca nhiễm COVID-19 tại Indonesia tăng chóng mặt những ngày qua vì biến thể Delta. Ảnh: Reuters

    Hiệp hội Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) ngày 29/6 đưa ra cảnh báo, sự gia tăng số ca mắc COVID-19 trong thời gian gần đây đang đẩy Indonesia bên bờ vực của một "thảm họa", khi biến thể Delta đang lây lan mạnh tại nước này khiến các bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải.

    "Mỗi ngày chúng ta đều thấy biến thể Delta đang đưa Indonesia đến gần bờ vực của thảm họa COVID-19", Jan Gelfand, người đứng đầu phái đoàn Indonesia của IFRC, cảnh báo.

    Indonesia những ngày gần đây liên tục ghi nhận số ca mắc COVID-19 hàng ngày ở mức hơn 20.000 ca.

    Trong 24 giờ qua, Indonesia ghi nhận 20.467 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc lên 2.156.465 ca. Số ca tử vong cũng tăng lên 58.024 ca sau khi có thêm 463 người không qua khỏi vì COVID-19.

    Đặc biệt, trong 24 giờ qua, thủ đô Jakarta ghi nhận 7.379 ca mắc mới, tiếp đó là Tây Java với 3.908 ca, Trung Java với 2.932 ca, Đông Java với 1.065 ca.

    Số ca nhiễm tăng mạnh khiến hệ thống bệnh viện ở các "điểm nóng" ở Indonesia quá tải, trong đó có khu vực thủ đô Jakarta. Reuters dẫn số liệu của chính phủ Indonesia cho biết, tính đến ngày 27/6, 93% giường bệnh ở Jakarta được sử dụng hết công suất để điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

    "Các bệnh viện đã kín chỗ do số ca nhiễm tăng mạnh vì nhu cầu đi lại tăng mạnh và sự lỏng lẻo trong tuân thủ các khuyến cáo y tế cùng với sự xuất hiện của biến chủng Delta", Siti Nadia Tarmizi, một quan chức cấp cao bộ Y tế Indonesia, cho biết.

    Chính phủ Indonesia đang nỗ lực đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, song đến nay mới chỉ có 13,3 triệu trong số 181,5 triệu dân được tiêm đủ hai liều.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-the-delta-day-indonesia-doi-mat-voi-bo-vuc-tham-hoa-a505407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan