+Aa-
    Zalo

    Biểu tình ở Hong Kong khiến gần 12 tỷ USD "bốc hơi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Biểu tình ở Hong Kong đang khiến thị trường chứng khoán ở đây tê liệt, trung tâm thương mại đóng cửa. Ước tính chỉ sau 5 ngày, gần 12 tỷ USD đã "bốc hơi".

    (ĐSPL) - Biểu tình ở Hong Kong đang khiến thị trường chứng khoán ở đây tê liệt, cổ phiếu hàng loạt ngân hàng lao dốc, các trung tâm thương mại đóng cửa. Ước tính chỉ sau 5 ngày gần 12 tỷ USD "bốc hơi".

     

    Biểu tình ở Hong Kong khiến gần 12 tỷ USD

    Thị trường tài chính Hong Kong đã gần như tê liệt khi những cuộc biểu tình "chiếm trung tâm" diễn ra quy mô và đổng đảo vào ngày hôm qua (29/9). Những người biểu tình đã tuần hành ở những khu phố đông đúc nhất Hong Kong như khu hành chính Admiralty, khu trung tâm tài chính và Causeway Bay - khu phố mua sắm đông đúc nhất tại Hong Kong và khu dân cư Mong Kok ở Kowloon.

    Hoạt động biểu tình rầm rộ đã khiến cho 17 ngân hàng Hong Kong phải đóng cửa 29 chi nhánh trên toàn thành phố. Các cửa hàng bán lẻ, trung tâm thương mại cao cấp, nhà hàng... cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Theo hãng tin Reuters, giá cổ phiếu Hong Kong đã sụt giảm xuống mức đáy trong vòng 3 tháng qua, chỉ số chứng khoán Hang Seng cũng tụt "thê thảm". Ước tính, đã có ít nhất 11,48 tỷ USD "bốc hơi" khỏi thị trường tài chính Hong Kong. Giá cổ phiếu các ngân hàng lớn như HSBC, Hang Seng Bank, Standard Chartered... cũng đồng loạt tụt dốc.

    Reuters cũng đưa tin người biểu tình ở Hong Kong đã tích trữ lương thực và dựng hàng rào do lo ngại cảnh sát sẽ tìm cách dẹp các cuộc biểu tình.

    Cuộc biểu tình ở Hong Kong diễn ra khi chính quyền Trung Quốc cho biết, 5 triệu cử tri Hong Kong sẽ chỉ được quyền bầu cử đặc khu trưởng năm 2017 theo danh sách mà Bắc Kinh đã duyệt để đảm bảo đặc khu trưởng là người “yêu Hong Kong, yêu Trung Quốc và không đối đầu với chính quyền Trung ương”. Điều này đã khiến người dân Hong Kong cảm thấy phẫn nộ và biểu tình diện rộng đã lan ra.

     


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-tinh-o-hong-kong-khien-gan-12-ty-usd-boc-hoi-a53081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan