+Aa-
    Zalo

    Bình gas mini bất ngờ phát nổ, người phụ nữ bị thương nặng

    (ĐS&PL) - Trong khi người phụ nữ đang kiểm tra bình gas mini thì bất ngờ bình gas phát nổ khiến nạn nhân bị đa chấn thương ở vùng mặt, phải đi cấp cứu.

    Theo Đại đoàn kết, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nữ (36 tuổi) bị đa chấn thương vùng mặt do tai nạn nổ bình ga mini.

    Được biết, trong lúc sử dụng, bình gas mini bất ngờ phát nổ khiến nạn nhân bị đa chấn thương ở vùng mặt, phải cấp cứu vào viện.

    Khi nhập Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, bệnh nhân bị lung lay xương hàm trên, gãy răng cửa, sai khớp cắn, tê môi má, biến dạng mũi, môi trên, sưng bầm mi mắt 2 bên. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán người bệnh gãy xương Lefort 1, Lefort 2, vỡ xương mũi, vách ngăn mũi, gãy răng 21,31. Sau khi hội chẩn ekip bác sĩ Thẩm mỹ- Răng hàm mặt - Tai mũi họng thống nhất điều trị bằng phương pháp nắn chỉnh, kết hợp xương bằng nẹp vít hợp kim, cố định liên hàm, khâu vết thương mũi môi.

    binh gas mini bat ngo phat no nguoi phu nu bi thuong nang
    Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Đại đoàn kết.

    Các bác sĩ sau đó đã phải phẫu thuật nắn chỉnh xương và khâu lại vết thương ở mũi và môi cho bệnh nhân. Người bệnh được chăm sóc tích cực sau mổ và được xuất viện sau 3 ngày. Tuy nhiên bệnh nhân sẽ phải theo dõi ngoại trú và tái khám theo chỉ định của bác sĩ. Quá trình điều trị người bệnh sẽ trải qua nhiều giai đoạn, sau phẫu thuật kết hợp xương, khi ổn định sau 6 tháng sẽ thực hiện thêm phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, sửa sẹo, cắm implant răng.

    Bình gas mini, 1 đồ dùng khá phổ biến hiện nay trong cuộc sống hàng ngày bởi tiện ích và rẻ tiền. Thế nhưng ít ai biết và để ý, bình gas mini được khuyến cáo chỉ sử dụng 1 lần và không được tái sử dựng nhưng nhiều người dân vẫn bán và sử dụng bình gas mini tái sử dụng thường ngày. Thực trạng này dẫn đến nguy cơ cháy, nổ đe dọa tính mạng và tài sản của người dân. 

    Vụ nổ bình gas mini tái sử dụng tại Đắk Lắk đã khiến 7 người bị bỏng nặng là lời cảnh báo. 

    Theo đó, trưa 9/4, một gia đình ở thôn 2 (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) tổ chức ăn uống với khoảng 20 người tham dự. Đang nấu lẩu thì bình gas mini bất ngờ phát nổ khiến 7 người (tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị bỏng nhiều nơi trên cơ thể phải nhập viện điều trị, thông tin từ VTV News.

    Thùy Dung (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-gas-mini-bat-ngo-phat-no-nguoi-phu-nu-bi-thuong-nang-a590179.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan