+Aa-
    Zalo

    Bình Phước: Tích cực tìm kiếm nam sinh cấp 3 mất tích khi đi tắm cùng bạn ở Sông Bé

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Bình Phước cho biết lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang khẩn trương tìm kiếm em Huỳnh Khải A, mất tích khi đi tắm cùng bạn ở Sông Bé.

    Theo Tiền Phong, chiều 25/8, Huỳnh Khải A. cùng một số bạn rủ nhau đi tắm ở Sông Bé. Trong lúc tắm gần khu vực chân cầu ĐT.760 (thuộc thôn Bình Hà 2, Xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập), em A. bất ngờ hụt chân, chìm xuống nước sâu, bị nước cuốn trôi mất tích.

    Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Phước đã huy động nhiều cán bộ, chiến sỹ, nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với công an địa phương, sử dụng các phương tiện chuyên dụng, triển khai phương án tìm kiếm nạn nhân.

    Mặc dù thâu đêm nỗ lực tìm kiếm song đến nay em A. vẫn chưa được tìm thấy.

    binh phuoc tich cuc tim kiem nam sinh cap 3 mat tich khi di tam cung ban o song be1
    Lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước vẫn đang tích cực tìm kiếm em H.K.A. Ảnh: Tiền Phong.

    Tháng 6,7,8  hằng năm là thời gian nghỉ hè của lứa tuổi học sinh, đồng thời cũng là thời điểm giao mùa, mưa bão xuất hiện và liên tục kéo dài, đây là điều kiện bất lợi làm tăng nguy cơ đuối nước ở lứa tuổi học sinh. Do vậy, phụ huynh và nhà trường cần phối hợp, tăng cường giáo dục, phổ biến kiến thức cho trẻ về kỹ năng bơi lội ngay từ nhỏ; hướng dẫn trẻ các nguyên tắc an toàn khi bơi và xử lý tình huống đuối nước. Đặc biệt, cha mẹ cần chủ động, có phương pháp giáo dục quản lý con em và đảm bảo môi trường vui chơi an toàn cho trẻ em. Có như vậy mới tránh được những rủi ro tai nạn thương tâm đối với trẻ.

    Đồng thời Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về phòng chống đuối nước, đảm bảo an toàn trong môi trường nước cho trẻ em, học sinh. Trong đó, chú ý xây dựng các chuyên đề tuyên truyền phòng, chống đuối nước trong các tình huống: trên đường đi học, khi tham quan, dã ngoại, tắm biển, đi bơi, khi vui chơi tại cộng đồng nơi có các nguồn nước mở hay khi hoạt động trong môi trường nước. 

    Bên cạnh đó, cần tập huấn, hướng dẫn các kỹ năng cho học sinh cứu đuối an toàn khi thấy bạn bị đuối nước. Tăng cường rà soát, phát hiện các điểm nóng có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước để cảnh báo kịp thời. 

    Các trường học cần thường xuyên quán triệt, nhắc nhở trẻ em, học sinh không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, hố công trình… nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước. Nhắc nhở các em, không tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng thời gian vào cuối mỗi buổi học. Chủ động tổ chức các lớp học bơi, trang bị học kỹ năng an toàn phòng chống đuối nước cho các em trong dịp hè, thông tin từ trang thông tin điện tử Công an tỉnh Bình Phước.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-phuoc-tich-cuc-tim-kiem-nam-sinh-cap-3-mat-tich-khi-di-tam-cung-ban-o-song-be-a588511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan