+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh 13 tuổi đuối nước tại bể bơi trường học ở Nghệ An: Hiệu trưởng nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nam sinh 13 tuổi đuối nước khi học bơi tại bể của trường THPT Nguyễn Trường Tộ (phường Hà Huy Tập, TP.Vinh, Nghệ An), vị hiệu trưởng đã có thông tin ban đầu.

    Chiều 24/8, ông Trần Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ thông tin trên Sức khỏe & Đời sống, nhà trường đang phối hợp với gia đình để lo hậu sự cho nạn nhân.

    Ông Tuấn thông tin thêm, sự việc xảy ra vào chiều 22/8. Thời điểm đó, em N.T.B (học sinh lớp 7) đi cùng 4 em nữa vào bể bơi của trường để học bơi.

    Bể bơi lúc đó có khoảng 20 em và 2 nhân viên cứu hộ. Tuy nhiên, có thể các em nghĩ bạn này đùa nên cũng không để ý.

    Khi thấy em này chìm dưới nước thì các nhân viên cứu hộ nhanh chóng xuống đưa lên sơ cứu đồng thời gọi trạm y tế và 115. Lúc đưa được nạn nhân lên thì em đã bất tỉnh.

    Nam sinh được đưa đến Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 18h30 cùng ngày, nạn nhân được chuyển tuyến sang Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để tiếp tục điều trị, đến tối 23/8 thì tử vong.

    Theo tường trình của 2 nhân viên cứu hộ, quá trình giám sát không quan sát kịp, vụ việc xảy ra trong thời gian ngắn.

    vu nam sinh 13 tuoi duoi nuoc tai be boi truong hoc o nghe an hieu truong noi gi

    Bể bơi tại trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Ảnh: VnExpress

    Theo VnExpress, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ có 3 bể bơi, gồm một bể cố định và hai bể di động làm bằng vải bạt, mở cửa đón học viên từ tháng 5, đến nay đã tổ chức được 6 khóa dạy bơi. Bể có nhiều mực nước cho các lứa tuổi, điểm sâu nhất 1,8 m.

    Ngoài tổ chức các lớp dạy bơi, tại bể còn mở cửa đón khách vào bơi và thu tiền theo mỗi lượt vào. Bình lần đầu tiên tới đây, tập bơi tại bể cố định.

    Theo quảng bá trên Facebook của nhà trường, bể sử dụng trang thiết bị châu Âu, bố trí mái che, sử dụng 100% nước máy. Đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên có nghiệp vụ sư phạm, cam kết với phụ huynh sau khóa học 100% học viên biết bơi.

    XEM THÊM: Nghệ An: Nam sinh 13 tuổi đuối nước tử vong ở bể bơi trường học

    Vụ nam sinh lớp 9 ở Hà Nội tử vong: Hiệu trưởng Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam nói gì?

    Trước đó, ngày 22/8, tại bể bơi của một trường phổ thông quốc tế ở khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội, cũng xảy ra một vụ đuối nước khiến nam sinh lớp 9 tử vong.

    Nhà chức trách đã tạm giữ hình sự thầy giáo Trần Lâm Thắng (24 tuổi) để điều tra hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Thầy giáo Thắng bị cáo buộc không giám sát buổi thực hành bơi, ngồi một chỗ dùng điện thoại nên không phát hiện nam sinh tử vong dưới đáy bể.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-13-tuoi-duoi-nuoc-tai-be-boi-truong-hoc-o-nghe-an-hieu-truong-noi-gi-a588251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan