+Aa-
    Zalo

    Black Friday năm 2020 là ngày nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Black Friday" hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" là ngày thứ Sáu ngay sau lễ Tạ ơn. Black Friday năm nay rơi vào ngày nào, có bị hủy vì dịch bệnh hay không?

    "Black Friday" hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" là ngày thứ Sáu ngay sau lễ Tạ ơn. Black Friday năm nay rơi vào ngày nào, tình hình dịch COVID-19 phức tạp có khiến Black Friday bị hủy bỏ hay không... là những câu hỏi được nhiều tín đồ mua sắm đặt ra.

    Black Friday năm nay sẽ rơi vào thứ Sáu ngày 27/11. Ảnh minh họa

    Đợt mua sắm "thả ga" Black Friday, hay còn được gọi là Thứ Sáu Đen tối, diễn ra mỗi năm duy nhất một lần vào ngày thứ Sáu, sau Lễ Tạ Ơn (Thanks Giving). Năm này, Lễ Tạ ơn ở Mỹ diễn ra vào ngày thứ Năm của tuần thứ 4 tháng 11 (26/11).

    Như vậy, theo những thông tin trên thì ngày Black Friday năm nay (2020) sẽ rơi vào thứ Sáu ngày 27/11.

    Mặc dù cái tên nghe có vẻ rất đáng sợ nhưng thực chất Black Friday lại mang một ý nghĩa rất tích cực và là dịp mà các tín đồ mua sắm đều mong chờ, được coi là "đại tiệc" mua sắm cuối năm với nhiều cơ hội "săn" hàng khuyến mãi hấp dẫn. Đây là dịp giảm giá lớn nhất trong năm, có nguồn gốc từ Mỹ và lan rộng ra khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

    Ở Việt Nam, khái niệm Black Friday mới trở nên phổ biến những năm gần đây, nhưng cũng đã tạo nên một "cơn sốt" khá lớn đối với các doanh nghiệp và người mua hàng.

    Vào ngày này, hầu hết các cơ sở bán hàng đều mở cửa từ rất sớm để chuẩn bị và chào đón khách hàng. Các mặt hàng đặc biệt là thời trang, điện tử điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất…giảm giá cực sốc.

    Điều này dẫn đến việc, trước cửa không ít cửa hàng, người tiêu dùng sẵn sàng chờ từ đêm hôm trước, xếp hàng dài cả km, chen nhau, xô đẩy, tranh giành mua sắm trong "Ngày thứ 6 đen tối".

    Tuy nhiên, năm nay, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhất là ở khu vực châu Âu, một số nước tái phong tỏa, hạn chế người dân ra đường để phòng dịch khiến không ít người đặt câu hỏi, sự kiện Black Friday năm nay liệu có diễn ra hay không?

    Trong trường hợp hàng trăm người, thậm chí hàng nghìn người chen chúc nhau trong cửa hàng, trên các con phố để mua sắm sẽ dẫn đến việc mất kiểm soát dịch bệnh.

    Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng, sự kiện Black Friday 2020 có thể diễn ra dưới hình thức mua sắm trực tuyến. Điều này là khả thi bởi ngay từ đầu năm khi đại dịch COVID-19 bùng nổ, nhiều doanh nghiệp và hãng bán lẻ đã tìm cách tập trung vào các giao dịch trực tuyến.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/black-friday-nam-2020-la-ngay-nao-a344688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan