+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT: Tận dụng "thời gian vàng" học trực tiếp, hạn chế việc dạy học trực tuyến với học sinh lớp 1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện bộ GD&ĐT cho biết, cần tận dụng thời gian vàng, giờ vàng dạy học trực tiếp, hạn chế tối đa việc học trực tuyến đối với học sinh lớp 1.

    bo gd dt tan dung thoi diem vang day truc tiep han che hoc online doi voi hoc sinh lop 1 dspl
    Ông Thái Văn Tài- Vụ trưởng Giáo dục Tiểu học, bộ GD&ĐT. Ảnh: VTC News

    Theo Khung thời gian kế hoạch năm học 2021-2022 bộ GD&ĐT ban hành, học sinh lớp 1 tựu trường sớm nhất từ ngày 23/8. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, tại nhiều địa phương, các trường rất khó tổ chức cho học sinh đến lớp từ trong tháng 8.

    Ông Thái Văn Tài- Vụ trưởng Giáo dục Tiểu học, bộ GD&ĐT cho biết, khi ban hành khung thời gian kế hoạch năm học 2021 - 2022, Bộ cho phép các địa phương linh động tự quyết định lịch tựu trường phù hợp với tình hình thực tế. Các tỉnh có thể điều chỉnh sớm hơn hoặc muộn hơn 15 ngày.

    Khi đó, các mốc thời gian trong năm học cũng tịnh tiến và thời điểm kết thúc năm học cũng lùi 15 ngày. Trường hợp dịch COVID-19 tiếp tục kéo dài, các tỉnh, thành sử dụng hết thời gian 15 ngày thì cần căn cứ tình hình cụ thể từng địa bàn để quyết định lịch học.

    Vị đại diện bộ GD&ĐT cũng cho biết, khi ban hành khung thời gian kế hoạch năm học, Bộ đã dành sự linh động nhất cho địa phương. Đồng thời, bộ tính toán kỹ, chú ý từng đối tượng, đặc biệt với học sinh lớp 1.

    Trong khung thời gian kế hoạch năm học, lớp 1 tựu trường sớm từ 23/8 nhằm giúp các em làm quen, tạo tâm thế cho năm học mới, khi môi trường thay đổi từ mầm non lên tiểu học.

    Việc cho lớp 1 đi học sớm hơn một tuần so với các khối lớp khác cũng nhằm giúp những em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, học bán trú, đến trường, làm quen với sinh hoạt và các nội dung liên quan.

    Ông Tài thông tin thêm, học sinh lớp 1 cần tận dụng thời gian vàng, giờ vàng của giáo dục nhất đó chính là học trực tiếp, hạn chế tối đa việc học trực tuyến.

    "Học sinh lớp 1 là lứa tuổi rất dặc biệt, theo tôi các địa phương cần tính toán, dựa vào tình hình dịch bệnh mà phân luồng ra để quyết định ngày tựu trường làm sao cho lớp 1 được tận dụng thời gian vàng trong giáo dục đó chính là học trực tiếp, hạn chế tối đa việc dạy trực tuyến.

    Tôi nhắc lại, cần có những tính toán để các em được học trực tiếp vì những cảm xúc đầu đời khi các em tựu trường, tạo cho cac em có tâm thế tốt nhất. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi người học, đặc biệt với học sinh lớp 1", Infonet dẫn lời vị đại diện bộ GD&ĐT.

    Trong trường hợp tổ chức dạy học online, các cơ sở giáo dục cần chọn hình thức phù hợp tâm lý lứa tuổi các em, điều kiện, hoàn cảnh gia đình, khả năng cung ứng cũng như khả năng dạy của giáo viên để giúp các em bước đầu làm quen quá trình học tập, hạn chế đến mức thấp nhất việc áp dụng một cách máy móc.

    Đến nay, Ninh Bình, Yên Bái, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Tuyên Quang, Bình Dương là những địa phương đầu tiên trong cả nước thông báo về thời gian cho học sinh tựu trường năm học 2021 - 2022.

    Hầu hết các địa phương quyết định cho học sinh các khối tựu trường vào ngày 1/9, riêng học sinh lớp 1 tựu trường vào ngày 23/8, để làm quen với môi trường mới. 

    Còn các địa phương như Bình Dương, TP.HCM hay Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội thì vẫn phải xem tình hình thực tế mới quyết định ngày cho các học sinh đến trường.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-tan-dung-thoi-gian-vang-hoc-truc-tiep-han-che-viec-day-hoc-truc-tuyen-voi-hoc-sinh-lop-1-a509934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan