+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao lên tiếng về vụ 3 người Việt trong container đông lạnh ở Ireland

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao đang tiến hành xác minh nhân thân với 3 người được cho là công dân Việt Nam nhập cư trái phép ở Ireland đồng thời chuẩn bị sẵn các phương án bảo hộ công dân cần thiết.

    Báo Dân trí đưa tin, cảnh sát Ireland vừa thông báo mở một cuộc điều tra nghi vấn buôn người sau khi phát hiện 14 người nhập cư trốn trong một xe đông lạnh ở cảng Rosslare. Trong số này được cho là có 3 người Việt.

    Thông tin tại họp báo thường kỳ chiều 11/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết ngay sau khi nhận được thông tin trên, Bộ đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland kiêm nhiệm Ireland, để liên hệ cơ quan chức năng sở tại, phối hợp tìm hiểu thông tin và theo sát tiến trình điều tra vụ việc này. 

    bo ngoai giao len tieng ve vu 3 nguoi viet trong container dong lanh o ireland

    Cảng Rosslare - nơi nhóm người bị phát hiện. Ảnh: Getty Images

    "Theo thông tin mới nhất của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh vừa cung cấp, cơ quan chức năng sở tại thông báo có 3 công dân Việt Nam trong vụ việc này, chính xác hơn là 3 người được cho là công dân Việt Nam", bà Hằng nói.

    Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, xác minh nhân thân, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

    Báo Tuổi trẻ thông tin, cảng biển Rosslare là nơi vận chuyển và tiếp nhận hành khách cũng như hàng hóa từ Anh và châu Âu, với các kết nối đặc biệt đến Pháp và Tây Ban Nha. Hãng tin AFP trước đó đưa tin, nhóm người bị phát hiện trên chiếc xe đông lạnh dừng ở lối ra vào phà khởi hành từ Zeebrugge (Bỉ) hôm 8/1, gồm 9 nam giới, 3 phụ nữ và 2 trẻ em.

    Giới chức Ireland đã được báo trước về xe container khả nghi này dựa vào lời trình báo của một người di cư. Do vậy, cảnh sát đã chờ sẵn trước khi xe container đến cảng. Tất cả những người trong xe container đều trong tình trạng sức khỏe ổn định khi được tìm thấy.

    Chia sẻ với báo giới, Bộ trưởng Giao thông Ireland Eamon Ryan cho biết ông cảm thấy nhẹ nhõm khi những người di cư được an toàn, dù đã trải qua hơn 24 giờ trong container đông lạnh. Thủ tướng Leo Varadkar của Ireland khẳng định Dublin sẽ xem xét xử lý mọi đơn xin tị nạn tiềm năng nhanh nhất có thể, đồng thời nhấn mạnh "phản ứng đầu tiên của quốc gia luôn là phản ứng nhân đạo".

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-len-tieng-ve-vu-3-nguoi-viet-trong-container-dong-lanh-o-ireland-a606908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan