+Aa-
    Zalo

    Bộ Nông nghiệp & PTNT điểm mặt DN dùng chất cấm trong chăn nuôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Chất cấm trong chăn nuôi tác hại không thua kém ma túy. Do đó phải triệt phá bằng được, mọi thứ cứ đều đều là không được...", Bộ trưởng Phát nói.

    (ĐSPL) - “Chất cấm trong chăn nuôi tác hại không thua kém ma túy. Do đó phải triệt phá bằng được, mọi thứ cứ đều đều là không được, phải cùng nhau chiến đấu...”, Bộ trưởng Phát nói.

    Chiều ngày 19/10, tại Hội nghị trực tuyến triển khai đợt cao điểm hành động vệ sinh ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp, ông Nguyễn Như Tiệp – Cục trưởng Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad) cho biết, 9 tháng đầu năm, các cơ quan chức năng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức 22 đoàn thanh tra chuyên ngành theo kế hoạch và 33 đoàn thanh tra đột xuất.

    Kết quả cho thấy, cơ quan chức năng đã ban hành gần 1.200 quyết định xử phạt, với tổng số tiền là 21,8 tỷ đồng.

    Đặc biệt, đợt thanh tra đột xuất của Thanh tra Bộ tại các cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y đã phát hiện và xử lý các công ty sử dụng chất cấm trong chăn nuôi để sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản xuất thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi không có trong danh mục cho phép.

    Xem clip: [mecloud]rva33FoeCL[/mecloud]

    Cơ sở nêu trên bao gồm: Công ty CP SX&TM Đại An Tín,Cơ sở sản xuất thuốc thú y Khoa Nguyên, Công ty TNHH  thuốc thú y- thủy sản Cường Phát, Công ty TNHH Cổ phần thương mại và sản xuất Bắc Âu Mỹ.

    Cũng trong đợt thanh kiểm tra này, cơ quan chức năng đã tiêu hủy tại chỗ 13,3 kg hóa chất vàng ô là chất tạo màu trong chăn nuôi gia cầm, có thể gây ung thư. 20kg chất bột màu trắng nghi là chất cấm Salbutamol tạo nạc không rõ nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ cũng bị cơ quan chức năng phát hiện và tịch thu.

    Phát biểu tại cuộc họp, ông Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cũng cho rằng, tình trạng sử dụng chất cấm hiện nay đã giảm, nhưng giảm chậm so với kỳ vọng.

    Nhiều loại thịt đã bị tẩm ướp những loại chất độc hại gây ảnh hưởng cho người tiêu dùng.

    Theo Bộ trưởng, để giải quyết tình trạng trên, trước hết cần tập trung xử lý những vấn đề nổi cộm.

    Bộ trưởng kiến nghị Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phối hợp để triển khai đợt cao điểm hành động vệ sinh ATTP trong nông nghiệp, kéo dài từ nay đến hết tháng 2/2016 với mục tiêu là giải quyết tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, đặc biệt là nhóm chất tạo nạc Salbutamol và chất Vàng Ô (thường sử dụng làm ve tường trong xây dựng); hạn chế tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả và tồn dư hoá chất, kháng sinh trong thủy sản nuôi, tạo niềm tin cho người tiêu dùng thực phẩm nông sản, thuỷ sản.

    Ngoài ra, việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, Bộ trưởng đã đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra và xử lý như đối với chất ma túy. “Chất cấm trong chăn nuôi tác hại không thua kém ma túy. Do đó phải triệt phá bằng được, mọi thứ cứ đều đều là không được, phải cùng nhau chiến đấu...”, Bộ trưởng nói.

    Đồng quan điểm, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng phát biểu, Bộ Y tế mong thực hiện Đề án thanh tra thí điểm về thanh tra vệ sinh ATTP trong đó có sự phối hợp chặt chẽ giữa 3 bộ là Bộ NN&PTNT, Bộ Y tế và Bộ Công thương…

    Sau khi nghe các Bộ và địa phương báo cáo tình hình, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam bày tỏ quan điểm đồng tình việc các Bộ ngành cùng phát động tháng cao điểm về vệ sinh ATTP.

    Phó Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung vào 3 chất cấm là vàng ô, sabutamol và thuốc bảo vệ thực vật.

    DƯƠNG NGUYỆT

    Xem thêm video: 

    [mecloud]zz5B6slJwZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-nong-nghiep-ptnt-diem-mat-dn-dung-chat-cam-trong-chan-nuoi-a115812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.