+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga kiểm tra vũ khí chống UAV mới

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu gặp các quan chức quân sự hàng đầu để thảo luận về tình hình chiến trường ở Ukraine, đặc biệt chú trọng tới sản xuất vũ khí.

    Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga hôm 1/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã nghe báo cáo quân sự ở trụ sở của Nhóm Lực lượng thống nhất. Cuộc họp được cho là tập trung một phần vào chiến thuật tại Ukraine.

    Bên cạnh đó, Bộ trưởng Sergey Shoigu cũng kiểm tra vũ khí chống máy bay không người lái (UAV) được hiện đại hóa. Trong đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố, ông đứng gần một khẩu súng máy hạng nặng 2 nòng được trang bị ống ngắm chuẩn trực.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, Bộ trưởng Sergey Shoigu nói rằng các lực lượng của Moscow “tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo các hướng hoạt động phù hợp với kế hoạch cho chiến dịch quân sự đặc biệt”. Đồng thời, ông nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường hơn nữa việc cung cấp thiết bị.

    “Để hỗ trợ nhịp độ tấn công cần thiết, cần phải tăng số lượng và chất lượng vũ khí, trang thiết bị quân sự cung cấp cho quân đội”, Bộ trưởng Sergey Shoigu nói.

    Video Bộ trưởng Quốc phòng Nga kiểm tra vũ khí chống máy bay không người lái mới. Nguồn: RT

    Bộ trưởng Sergey Shoigu chia sẻ thêm, để đạt được mục tiêu đó, quân đội có các hợp đồng cấp nhà nước với các nhà thầu quốc phòng, ưu tiên giảm thời gian sản xuất càng nhiều càng tốt.

    Theo Bộ trưởng Sergey Shoigu, các lực lượng vũ trang đôi khi phải giải quyết các vấn đề “khẩn cấp” trong lĩnh vực này, đặc biệt là liên quan đến việc sản xuất các loại vũ khí được sử dụng thường xuyên nhất trên chiến trường.

    Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh nhu cầu đặc biệt là tăng hiệu quả của các cơ sở và đơn vị sửa chữa, yêu cầu họ giảm thời gian cần thiết để khôi phục động cơ, thiết bị không hoạt động khác, cũng như bổ sung kho dự trữ phụ tùng thay thế.

    Theo RT, cuộc họp cấp cao nhất diễn ra sau khi Bộ trưởng Sergry Shoigu hồi tháng 4/2024 cho biết quân đội Nga đã giành được thế chủ động trên chiến trường, đồng thời tuyên bố giành quyền kiểm soát thêm một số khu định cư ở Donbass.

    Ngày 29/4, ông Aleksandr Syrsky - Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận đã rút lui khỏi một số cứ điểm trong khu vực và Kiev đang phải đối mặt với “tình hình khó khăn nhất” trên một số mặt trận tác chiến.

    Cả quan chức Ukraine và truyền thông phương Tây đều bày tỏ quan ngại sâu sắc về khả năng của nước này trong việc chống lại một cuộc tấn công có thể xảy ra vào mùa hè của Nga, bất chấp việc Mỹ gần đây đã phê duyệt gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD.

    Phía Moscow nói rằng, sự hỗ trợ quân sự sẽ không giúp Kiev lật người tình thế trong cuộc xung đột.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-truong-quoc-phong-nga-kiem-tra-vu-khi-chong-uav-moi-a418998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan